Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh cứu người đuối nước

Thứ Năm, 10/12/2015, 15:58
Em Nguyễn Anh Tuấn, 17 tuổi, học sinh lớp 12 đã được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm.

Ngày 10-12, thừa lệnh của Chủ tịch nước, ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã trao Huân chương Dũng cảm truy tặng em Nguyễn Anh Tuấn (17 tuổi, học sinh lớp 12M, Trường THPT Thanh Chương 3, Thanh Chương, Nghệ An) với hành động quên mình, hy sinh cứu người đuối nước.

Trước đó, vào lúc khoảng 10h30' ngày 19-7-2015, em Nguyễn Anh Tuấn cùng mẹ (bà Nguyễn Thị Kim) đi cào hến trên sông Lam, khu vực bến sông đò Già, xã Cát Văn (Thanh Chương).

Tại đây, ngoài hai mẹ con Tuấn còn có Trần Văn Sơn (23 tuổi) và Đặng Hoàng Anh (10 tuổi) người cùng xã) cào hến tại đoạn sông trên.

Trong lúc đang cào hến, thì bất ngờ anh Trần Văn Sơn và Hoàng Anh không may bị rơi vào vùng nước chảy xiết, Nguyễn Anh Tuấn lập tức lao xuống sông cứu được Đặng Hoàng Anh đưa vào bờ.

Sau đó, Anh Tuấn tiếp tục bơi ra ngoài sông để tiếp tục cứu Sơn, tuy nhiên do kiệt sức cùng với khu vực nước chảy mạnh nên Tuấn và anh Sơn đã bị nước cuốn trôi.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã trao Huân chương Dũng cảm cho đại diện gia đình em Nguyễn Anh Tuấn.

Với tấm gương của Tuấn, Huyện đoàn Thanh Chương cũng như Trường THPT Thanh Chương 3 đã phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Anh Tuấn một cách sâu rộng trong toàn huyện. Ngày 24-7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng “Huy hiệu Tuổi trẻ Dũng cảm” cho em Nguyễn Anh Tuấn.

Tân Nghệ
.
.
.