Thưởng nóng 2 thanh niên dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Thứ Tư, 03/06/2015, 17:59
Ngày 3/6, 2 thanh niên không quản ngại hiểm nguy, dũng cảm cứu người trong lũ dữ là anh Nguyễn Đình Sơn và Dương Nhạt Phong đã được Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng thưởng nóng mỗi người 5 triệu đồng.
Trước đó vào chiều ngày 1/6, tại Đà Lạt có mưa lớn gây lũ quét gần khu vực thác Cam Ly. Nước lũ đã tràn qua khu dân cư, gây ngập tới trên 2m đối với hàng chục nhà dân. Lúc này chị Đặng Thị Thanh Hằng, cùng hai con là Nguyễn Quốc An (5 tuổi) và Nguyễn Quốc Khánh (4 tháng tuổi) đang ở nhà nhưng do nước lũ về quá nhanh, không có cách nào thoát ra ngoài được.

Nghe tiếng kêu la thất thanh từ gia đình chị Hằng, anh Nguyễn Đình Sơn (ngụ đường Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt) và Dương Nhạt Phong (trú tại xã Mỹ An, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), hiện là kỹ sư Công ty cổ phần xây lắp và vật tư xây dựng 2 chi nhánh Lâm Đồng, đang giám sát công trình ở khu vực suối Cam Ly đã không quản ngại nguy hiểm, cả hai anh băng mình qua dòng nước lũ trèo lên nóc nhà của gia đình chị Hằng, phá dỡ mái tôn, tới dập cầu dao điện, đưa chị Hằng và hai con nhỏ an toàn thoát ra ngoài từ mái nhà.

Hiện trường lúc anh Sơn và anh Phong giải cứu gia đình chị Hằng từ mái nhà trong mưa lũ.
Chồng chị Hằng là anh Nguyễn Văn Nghĩa cho biết, vào thời điểm trên, anh đang đi làm nhận được điện thoại của vợ nói nhà bị ngập lụt, anh chạy về thì nước đã ngập rất sâu. Cháu Nguyễn Quốc An đứng trên chiếc bàn cao khóc thét còn chị Hằng tay ôm con út 4 tháng tuổi giơ lên cao, lúc này nước đã dâng ngang ngực chị Hằng, một góc tường nhà đã bị sập.
Từ trái qua là anh Phong, anh Sơn bên vợ chồng chị Hằng, anh Nghĩa.

Trong lúc vợ chồng anh Nghĩa chưa biết thoát ra ngoài bằng cách nào thì bất ngờ tôn mái nhà bật tung, anh Sơn và anh Phong xuất hiện đưa từng thành viên ra ngoài từ nóc nhà.

Kim Ngân
.
.
.