Phú Yên cách ly một bệnh nhân sốt sau khi đi Đà Nẵng về

Thứ Ba, 28/07/2020, 12:43
Trao đổi với PV Báo CAND sáng ngày 28/7, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xác nhận một nam bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân để theo dõi sức khỏe, thu thập mẫu xét nghiệm, sàng lọc COVID-19.


Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân, nam bệnh nhân này là anh P.N.Q (SN 1992) trú ở thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. 

Trong sáng ngày 16/7, anh Q lần lượt đưa người thân đến Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để khám bệnh. 

Trưa cùng ngày, anh Q cùng người thân ăn uống tại căn tin Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng trước khi ra cầu Rồng bắc qua sông Hàn ở nội thành Đà Nẵng để dạo chơi, đến 18h30’ tối cùng ngày mới ra Bến xe Đà Nẵng để trở về Phú Yên. 

Bệnh nhân P.N.Q đang được theo dõi sức khỏe tại khu cách ly ở Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân

10 ngày sau khi về nhà, anh Q có dấu hiệu khởi phát bệnh với các triệu chứng đau họng, ho khan nhưng không sốt. Đến 10h sáng ngày 27/7, một tổ công tác của Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân đã đến nhà riêng anh Q để khám sức khỏe, thu thập mẫu bệnh phẩm, đồng thời chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng cứu thương về khu điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân. 

Bước đầu, Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân chẩn đoán bệnh nhân P.N.Q viêm đường hô hấp trên, nghi ngờ do SARS – CoV2. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm lần thứ nhất cho thấy bệnh nhân này âm tính với SARS – CoV2 và đang được tiếp tục cách ly để theo dõi, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế.


Hữu Toàn
.
.
.