Tài xế vô cảm đuổi sản phụ xuống đường, cháu bé tử vong

Thứ Hai, 19/08/2019, 16:18
Chiều 19-8, Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đang truy tìm tài xế xe ô tô bỏ rơi chị V.T.Y. (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng), sản phụ mang thai được hơn 7 tháng yếu về sức khỏe xuống đường gây bức xúc dư luận.

Anh Sắc kể lại sự việc
Theo điều tra ban đầu: Vào lúc 6h ngày 17-8, chị Y. bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh. Gia đình chị Y. đã thuê xe Innova 7 chỗ của người đàn ông tên N. chở sản phụ cấp cứu. Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, các bác sỹ nơi đây yêu cầu chuyển ngay chị Y. lên tuyến trên. Ông N. tiếp tục chở sản phụ đến Bệnh viện tỉnh Bình Phước cấp cứu.
Chị Y. bị tài xế nhẫn tâm bỏ rơi trên đường

Đến đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà thuộc thôn 7, xã Thống Nhất (huyện Bù Đăng) thì chị Y. trở dạ và sức khỏe yếu. Lúc này, ông N. đã dừng xe và đuổi vợ chồng chị Y. xuống, lót một tấm nilon bên lề đường cho chị nằm rồi bỏ đi. 

Được sự hỗ trợ từ người dân, chị Y. đã hạ sinh được một bé trai. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, bé trai đã chết sau khi được sinh ra. Sự việc khiến gia đình chị Y. và người dân bức xúc trước hành động vô cảm của tài xế trên.

Chúng tôi gặp gỡ chị Y. tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Hiện sức khỏe chị Y. đã dần bình phục. Anh Mai Đình Sắc (chồng của chị Y) buồn bã kể lại: “Vợ Y. đang mang thai. Bụng Y. đau dữ dội và có dấu hiệu sinh non. Do vậy, đã thuê ông N. làm tài xế chở đi cấp cứu. Lý do mà Trạm y tế xã Thống Nhất không tiếp nhận cấp cứu, do thiếu trang thiết bị y tế cần thiết. Gia đình tiếp tục nhờ tài xế N. trên chở lên Bệnh viện tỉnh. Xe chạy được 4km thì Y. chuyển dạ, sắp sinh. Thấy  sức khỏe Y. rất yếu, tài xế đuổi chúng tôi xuống xe. Gia đình tự xoay sở và sinh được 1 bé trai. Do thời tiết lạnh và không có kỹ thuật, trang thiết bị cần thiết nên con tôi tử vong”.

Anh Mai Đình Sắc, cho biết thêm: “Đến tận bây giờ, tôi cũng chưa biết rõ lý do mà ông N. yêu cầu gia đình xuống xe trong lúc vợ tôi đang gặp nguy cấp. Trước nhất, gia đình vẫn lo chăm sóc Y. và tang sự cho cháu, còn điều tra xử lý thế nào mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

Đức Trung
.
.
.