Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc học sinh lớp 1 tử vong

Thứ Tư, 07/08/2019, 07:54
Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 1 của Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway (Hà Nội) đã tử vong trên ôtô đưa đón học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo nhà trường báo cáo UBND quận Cầu Giấy và phối hợp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Sở GD&ĐT đã nhận được thông tin về vụ việc qua điện thoại vào tối 6-8. Trường Quốc tế Gateway là trường ngoài công lập, theo phân cấp thuộc quản lý của quận, huyện, vì vậy Sở yêu cầu trường báo cáo UBND quận Cầu Giấy về vụ việc; đồng thời, phối hợp ngành chức năng điều tra làm rõ. Hiện tại, Công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc tiến hành điều tra.

Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu nhà trường, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy quan tâm, động viên, hỗ trợ gia đình lo tang lễ cho cháu bé. Trong tối 6-8, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng đã đến Bệnh viện E (Hà Nội), nơi cháu bé cấp cứu để thăm hỏi, động viên gia đình.

Trước đó, theo phản ánh của anh S., bố của cháu bé, sáng 6-8, vợ chồng anh đưa con trai là L. (Sn 2013) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai của bé L. học tại ngôi trường này. Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh S. yên tâm đi làm như mọi ngày.

Đến chiều 6-8, vợ anh S. nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh S. được thông báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Vào đến bệnh viện thì cháu L. đã tử vong.

Hùng Quân
.
.
.