10 người nhập viện cấp cứu vì "khí lạ"

Thứ Hai, 16/07/2018, 14:10
Lúc 9h ngày 16-7, tại nhà máy nước đá P.H. (tọa lạc đường Đại lộ Bình Dương thuộc khu phố 9, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bị rò "khí lạ" khiến hơn 10 công nhân, người dân khó thở, bất tỉnh.


Theo thông tin ban đầu: Nhiều công nhân đang làm việc tại công ty gần đó và một số người dân đột nhiên ngửi thấy mùi hôi nồng nặc tỏa ra cực mạnh từ nhà máy nước đá, nên vội vàng bỏ chạy đến nơi khác. Khoảng 10 phút sau khi ngửi thấy mùi “lạ”, nhiều người ngất xỉu phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Hiện trường vụ việc

Ngay sau đó, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng 4 xe chuyên dụng, bình dưỡng khí đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương huy động xe cứu thương cùng nhiều bác sĩ, điều dưỡng đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu khiến nhiều người bất tỉnh do bị rò khí gas tại nhà máy sản xuất nước đá với lượng cực lớn.

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, từ nhà máy P.H với bán kính 500m, mùi khí gas tỏa ra nồng nặc. Người dân sinh sống và làm việc quanh nhà máy này đã được lực lượng Công an hỗ trợ tạm sơ tán đến nơi khác. Tuy được lực lượng cứu nạn hỗ trợ xử lý khóa, không để gas rò rỉ ra ngoài nhưng mùi gas vẫn còn rất nặng.

Liên quan đến vụ việc trên, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vạn Phúc cũng tiếp nhận 10 bệnh nhân trong tình trạng khó thở, ngất xỉu. Trong khi đó, cùng dấu hiệu bệnh tương tự, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng tiếp nhận một số bệnh nhân khác. Hiện, các nạn nhân đã dần ổn định sức khỏe.

C.Bình
.
.
.