Quảng Ninh tạm dừng các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Chủ Nhật, 21/03/2021, 18:10
Ngày 21/3, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, cho biết vừa ban hành Công văn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái mới…


Theo đó, từ 0h, ngày 22/3, các địa phương bao gồm: Quảng Yên, Uông Bí, Tiên Yên, Hạ Long, tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát COVID-19 đối với phương tiện, người ra vào tỉnh Quảng Ninh và được mở lại các hoạt động kinh doanh có điều kiện trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới. 

Quảng Ninh tạm dừng  hoạt động chốt kiểm soát dịch bệnh người và phương tiện ra vào địa bàn.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Chú trọng việc nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng của nhân dân và khuyến khích việc xét nghiệm COVID-19 tự nguyện; gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm.

Riêng đối với thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh giao cho Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã căn cứ tình hình của từng địa bàn giáp ranh để quyết định cụ thể, phù hợp và chịu trách nhiệm đối với việc quyết định các nội dung nêu trên.

V. Huy
.
.
.