Kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan

Thứ Sáu, 05/02/2021, 08:17
Sau khi tỉnh Gia Lai liên tiếp phát hiện người mắc COVID-19, tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ hướng Tây Nguyên vào địa bàn. Đặc biệt khẩn cấp lập các chốt kiểm soát vùng giáp ranh với các tỉnh Tây Nguyên nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan...


Theo bà Đặng Thị Phượng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, tuyến quốc lộ 24 đoạn qua xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ có lượng người di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên về rất đông. Từ khi tỉnh Gia Lai ghi nhận ca mắc COVID-19 thì việc siết chặt kiểm soát y tế đối với các trường hợp vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được tăng cường nghiêm túc hơn. Chốt y tế tổ chức trực 24/24 giờ các ngày trong tuần, kiểm soát tất cả các trường hợp ra, vào địa bàn. Các chốt chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn khi làm nhiệm vụ. Những trường hợp có thân nhiệt cao, có triệu chứng đều yêu cầu cách ly để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Lực lượng CSGT Công an Quảng Ngãi kiểm soát các phương tiện vào Quảng Ngãi.

“Chốt kiểm tra y tế tại xã Ba Tiêu đã được kích hoạt theo chỉ đạo của UBND tỉnh để kiểm soát tất cả lượng người di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum về Quảng Ngãi. Đáng mừng, đa số người dân khi đi qua chốt kiểm tra y tế này đã nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên y tế”, bà Phượng nói.

Các cán bộ y tế trực chốt Ba Tiêu cho hay, trung bình mỗi ngày, chốt kiểm tra đã dừng và cho khai báo y tế hơn 500 trường hợp đi từ các tỉnh Tây Nguyên về Quảng Ngãi. Thời điểm cận Tết, để ứng biến với tình hình đang diễn biến phức tạp, việc khẩn cấp lập chốt ở tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh, nhất là cửa ngõ Quảng Ngãi - Tây Nguyên nhận được sự ủng hộ, đồng tình rất lớn của người dân.

Lực lượng chức năng công tác tại chốt không quản ngại khó khăn làm việc trong điều kiện thời tiết mưa lạnh, túc trực kiểm soát để không bỏ sót bất cứ trường hợp nào có nguy cơ lây lan mầm bệnh vào tỉnh. Trung úy Đinh Quang Việt, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Ba Tơ cho biết thêm, hiện không chỉ ôtô khách, ôtô tải mà có rất nhiều người dân di chuyển về tỉnh bằng xe máy. Tất cả các phương tiện và người qua lại chốt đều yêu cầu dừng để kiểm tra y tế…

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã thiết lập 26 chốt kiểm tra y tế đường bộ, đường sắt và đường thủy tích cực hoạt động, nâng cao cảnh giác với dịch bệnh ở mức cao nhất. Lực lượng Công an, Quân đội, y tế và chính quyền địa phương đã tập trung cho việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm tra y tế.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Minh Hoàng, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ rằng, cùng với công tác đảm bảo ANTT, ATGT trên các tuyến đường, lực lượng CSGT chủ động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trước tình trạng lượng phương tiện lưu thông khá lớn, các cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm việc gần như không nghỉ.

Tại các chốt kiểm soát, họ vừa ra hiệu lệnh dừng xe, vừa giải thích, tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc phòng chống dịch; chủ động phát khẩu trang miễn phí cho các lái xe; thực hiện đúng quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế...

Trà Câu
.
.
.