Quảng Ninh bất ngờ vì trận mưa lũ lịch sử

Thứ Hai, 27/07/2015, 16:04
Ngày 27/7, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp bất thường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tiếp tục đối phó với tình hình mưa lũ trên toàn tỉnh.
=>Ngập lụt chia cắt Hạ Long - Cẩm Phả, xuất hiện dịch vụ 'qua sông'


Theo thống kê của Ban PCTT&TKCN Quảng Ninh, tính đến sáng ngày 27/7, thiệt hại do mưa lũ đã xảy ra trên hầu hết địa bàn tỉnh. Trong đó, 3 địa phương thiệt hại nặng nề nhất là Cẩm Phả, Hạ Long và Vân Đồn. Tại TP Cẩm Phả, 3 mẹ con trong gia đình ở Khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả đã chết vì mưa lũ đổ ập vào nhà gây đuối nước, 1 xe bán tải bị lũ cuốn trôi, 1 người bị thương, QL18 bị ngập gây tê liệt giao thông.

Đến 12h trưa nay, nhiều nơi vẫn chưa rút nước. Thống kê sơ bộ có  trên 1.000 hộ bị ngập, nhiều điểm ngập cục bộ lên tới 50-70cm tại Quốc lộ 18A khiến giao thông bị ngừng trệ. Ước tính thiệt hại sơ bộ lên tới 60 tỷ đồng.

Đá từ trên núi lở xuống làm sập nhà dân.

Tại TP Hạ Long, với lượng mưa trên 262mm, ngập úng đã xảy ra tại các phường  Bãi Cháy, Yết Kiêu, Hà Phong, Hà Lầm, Hà Trung, Cao Xanh. Một số vị trí tuyến QL 18 như khu vực ngã ba Cái Lân, ngã ba Tiêu Giao... đã xảy ra ngập nước cục bộ. Trong đó, phường Việt Hưng có trên 200 hộ dân bị ngập úng trên 1,5 m.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long cho biết, dù hiện tại mưa đã ngừng, lũ đã rút, nhưng với diễn biến thời tiết thất thường, tỉnh chỉ đạo các địa phương, các ngành cần tiếp tục đối phó, sẵn sàng nhiều tình huống để bảo vệ tính mạng và tài sản nhân dân.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh nỗ lực điều tiết giao trong mưa lũ.

Trước mắt phải khắc phục ngay những hậu quả do mưa lũ gây nên, đảm bảo giao thông thông suốt tại các tuyến đường trọng yếu, tháo nước khắc phục các điểm ngập cục bộ.

Riêng trường hợp 3 mẹ con trong một nhà tại Mông Dương chết trong lũ, UBND tỉnh hỗ trợ ban đầu 18 triệu đồng để gia đình tổ chức an táng.

Lê Minh Triết
.
.
.