Quảng Ninh ngập diện rộng, CSGT đội mưa đẩy xe

Chủ Nhật, 26/07/2015, 23:01
Do mưa lớn kéo dài từ đêm 26/7 nên nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã bị ngập lụt ảnh hưởng đến giao thông. Lực lượng CSGT cũng đã hết sức vất vả để đảm bảo cho giao thông được thông suốt.
Đội CSGT 1- 18 (Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh) giúp dân đẩy xe bị chết máy do ngập úng để giải phóng đoạn tắc nghẽn trên QL18 đoạn qua TX Đông Triều sáng 26/7.
Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng tại TP Hạ Long.
Khu vực đường Hạ Long phường Bãi Cháy bị ngập sâu
Các khu vực Cái Dăm ngập trong biển nước.
Nhiều phương tiện bị chết máy người dân phải dắt bộ.
Khu vực Ba Lan, phường Giếng Đáy nước bao vây khắp nơi.
Lực lượng CSGT phải ngâm mình trong mưa điều tiết giao thông
Nhiều khu dân cư nằm sâu trong ngõ của TP Hạ Long bị ngập nặng
Ngã 5 Kênh Liêm tràn trong biển nước
Nước tràn vào nhà dân.
QL18 đoạn qua phường Cửa Ông bị ngập rất nghiêm trọng.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, từ ngày 25/7 đến sáng 26/7 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to phổ biến từ 30-60 mm.

Dự báo đêm nay (26/7), miền Bắc có mưa, mưa rào và dông, riêng khu đông bắc Bắc Bộ và vùng ven biển có nơi mưa to đến rất to.

Một số nơi có lượng mưa lớn như: Mường Chà (Điện Biên) 135 mm, Phiêng Lanh (Sơn La) 159 mm, Mường Sại (Sơn La) 143 mm, Vụ Bản (Hòa Bình) 100 mm, Chợ Chã (Bắc Kạn) 145 mm, Võ Nhai (Thái Nguyên) 131 mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 103 mm.

Nhiều địa phương vùng núi có mưa to đến rất to kéo dài nhiều ngày khiến đất cát đã ngấm đủ nước và nhão, độ kết dính yếu. Nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập úng cục bộ, trượt lở đất đá là rất cao.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc và Đông Bắc như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên.

Theo baoquangninh.com.vn
.
.
.