Ngập lụt chia cắt Hạ Long - Cẩm Phả, xuất hiện dịch vụ 'qua sông'

Thứ Hai, 27/07/2015, 12:15
Đến sáng 27/7, nước vẫn còn ngập sâu trên quốc lộ 18 đoạn qua khu vực cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả khiến giao thông trên tuyến bị ùn tắc.
=>Cẩm Phả 3 người thiệt mạng do mưa lũ


Theo người dân khu vực này cho biết, hiện tượng ngập lụt bắt đầu từ chiều 26/7, nhưng đến tối thì ngập sâu, các xe không thể qua được. Chỗ ngập sâu nhất lên đến gần 1 mét. Nhiều xe ô tô cố tình đi qua khu vực này, xe đã bị chết máy giữa dòng.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã bố trí người đứng chặn để thông báo cho các phương tiện tham gia giao thông đi theo đường tránh Hạ Long.

Nước ngập sâu tại khu vực cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.
Nhiều xe ô tô chết máy giữa đường.
Các phương tiện đỗ thành hàng dài.

Theo ghi nhận, đoạn qua khu vực cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả vẫn bị ngập sâu, kéo dài hàng trăm mét, khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Nắm bắt được nhu cầu “qua sông” của các chủ phương tiện là xe máy, nên nhiều người đã đem thuyền, mủng, xe tự chế ra làm dịch vụ chở người, xe máy, xe đạp… thuê.

Dịch vụ này cũng khá đắt đỏ, một chiếc xe máy chở “qua sông” có giá 80 ngàn đồng, một người là 50 ngàn đồng.

Dịch vụ chở xe qua 'sông'
Mức giá dao động từ 50 đến 80 nghìn đồng.
Trong một diễn biến khác, hiện trên đảo Cô Tô đang có khoảng 2.500 du khách bị mắc kẹt do không có tàu về đất liền vì biển động.

ông Vũ Đức Lợi, Chánh văn phòng UBND huyện Cô Tô cho biết, hiện nay trên vùng biển Cô Tô có sóng to. Để đảm bảo an toàn Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh không cấp lệnh xuất bến.

Hiện tại, 2.500 du khách này được đảm bảo mọi điều kiện sinh hoạt bình thường. Khi thời tiết thuận lợi Cảng vụ đường thủy nội địa cấp phép trở lại, tàu du lịch sẽ đưa du khách trở lại đất liền.

Theo baoquangninh.com.vn
.
.
.