Phong tỏa cầu Ghềnh, huy động tìm kiếm người rớt sông

Chủ Nhật, 20/03/2016, 14:48
Ca nô quần thảo khu vực dưới chân cầu Ghềnh  (khu vực phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để tìm kiếm xem còn người nào mất tích hay không sau sự cố nhịp cầu bị sập. 

Trong khi đó, các đơn vị chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Một số phương tiện thủy qua khu vực này được các cơ quan chức năng phân luồng chuyển hướng đi nơi khác…

Khoảng 11h45' ngày 20-3, người dân hai bên cầu Ghềnh (Phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) nghe một tiếng động mạnh nên ra kiểm tra. 

Tại đây, người dân hoảng hốt khi thấy nhịp cầu của cầu Ghềnh, phía phường Bửu Hòa,  bị sập hai nhịp. Một số xe gắn máy còn treo lơ lửng tại nhịp bị sập, một số người dân bì bõm dưới sông kêu cứu.

Sau sự cố một chiếc sà lan gần khu vực cầu sập bị lật úp trôi lềnh bềnh trên sông. Ghe thuyền của các ngư dân gần đó đã tiếp cận hiện trường và đưa được hai thanh niên rơi xuống sông vào bờ. Một phụ nữ cũng bị rơi xuống sông nhưng may mắn rơi ngay khu vực sát bờ nên đã tự leo lên được.

Nhận được tin, Công an TP Biên Hòa đã báo cáo vụ việc cho các ban ngành đồng thời đưa lực lượng xuống khu vực cầu gặp sự cố phong tỏa để các phương tiện không qua lại khu vực này. 

Ca nô của thanh tra giao thông đường thủy cũng có mặt tại hiện trường tìm kiếm những người gặp nạn, hiện chỉ có 3 người được xác định là cứu sống, chưa biết còn người mất tích hay không.

Đến 13h30', nhiều ca nô vẫn quần thảo dưới sông để tìm kiếm nạn nhân. 

Tại hiện trường, cầu Ghềnh dùng để cho phương tiện xe lửa qua lại và phương tiện hai bánh nên nhiều thanh sắt làm đường ray bị bung ra cắm xuống lòng sông. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đứng ken chặt hai đầu cầu theo dõi sự cố.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi lưu thông qua gầm cầu đã tông thẳng vào một móng đầu khiến hai nhịp cầu Ghềnh bị rung lắc và đổ sập. 

Bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục sự cố.

Cầu Ghềnh thuộc Thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, chủ yếu để sử dụng cho tuyến xe lửa và xe hai bánh (lưu thông hai bên cầu). 

Cầu Ghềnh đã từng gặp sự cố vào tháng 2-2011 khi đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh đã tông 6 ôtô làm 2 người chết, hàng chục người bị thương.

Một số hình ảnh vụ sập:

Minh Đức
.
.
.