Sà lan húc sập cầu Ghềnh, nhiều người rơi xuống sông

Chủ Nhật, 20/03/2016, 12:46
Hai nhịp cầu Ghềnh (TP Biên Hoà) sập xuống sông Đồng Nai, sau khi bị sà lan đâm, khiến nhiều người và xe rơi xuống nước.

11h30 ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một móng cầu, 2 nhịp sập xuống nước.

Nhiều người chạy xe trên cầu rớt xuống sông. Lực lượng cảnh sát cứu hộ đã vớt được 2 người.

Hai nhịp cầu sập xuống sông. 

12h15, ít nhất 5 canô của CSGT đường thuỷ và cứu hộ đang quần thảo xung quanh khu vực tìm người gặp nạn.

Ông Lê Văn Dành – Bí thư Thành ủy Biên Hòa - đang chỉ đạo lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân. Nhiều người bị cho là đang mất tích.

Nhiều người đã rơi xuống sông trong sự cố.

Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.

Trước đó, ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) đã đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, 15 người bị thương và 11 người khác bị trầy xước

Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Hòa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Hòa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Hòa qua trung tâm TP Biên Hòa.

Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo VNE
.
.
.