Phát hiện hài cốt nghi của lính Mỹ dưới đáy giếng

Chủ Nhật, 10/04/2016, 10:53
Chiều 4-4 vừa qua, trong lúc nạo vét giếng để tìm nguồn nước ở xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận, anh Trần Tuấn Anh (ngụ tại phường Long Bình, quận 9, TP Hồ Chí Minh) và mấy người làm thuê vô tình phát hiện ở dưới đáy giếng, sâu 9m, có nhiều vỏ đạn. 


Lẫn trong đống vỏ đạn đó có một thẻ bài và 2 mẩu xương, 1 mẩu là xương sườn, mẩu còn lại là xương sống. Trên thẻ bài có khắc chữ là “Wise Charles D; 353 80 3150; A POS; PROT (hoặc PHOT)”. Hai mẩu xương có vẻ lớn hơn xương của người Việt bình thường. 

Thẻ bài và những mẩu xương được cho là của lính Mỹ tử trận tại Việt Nam.

Nghi là hài cốt lính Mỹ tử trận trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, anh Tuấn Anh liền thu gom lại rồi rửa sạch. Sau đó anh đưa về phường Long Bình, quận 9, TP Hồ Chí Minh nhang khói cẩn thận. 

Tiếp theo anh tìm cách liên lạc với Lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và các cơ quan truyền thông hỗ trợ tìm kiếm thân nhân của hài cốt. Được biết, khu vực phát hiện hài cốt xưa trong chiến tranh từng có một đơn vị lính Mỹ đóng đồn.

Anh Tuấn Anh bày tỏ: Mong các cơ quan chức năng hỗ trợ, kiểm tra, nếu là hài cốt của những người lính Mỹ thì đưa họ trở về cố quốc, còn nếu là người Việt thì anh sẽ đưa họ trở lại nơi anh tìm thấy để được mồ yên mả đẹp.

Đức Hà
.
.
.