Phát hành bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Thứ Năm, 31/05/2018, 16:07
Ngày 31-5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá thuộc Bộ Y tế phát hành bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” nhằm tuyên truyền sâu rộng tới người dân về tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động.


Bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” gồm 1 mẫu, được thiết kế không gian tràn lề.

Nội dung tem là hình ảnh đối lập giữa hai lá phổi của người mạnh khỏe, không hút thuốc lá với những người hút thuốc lá hoặc tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá trong thời gian dài.

Bộ tem mang thông điệp “Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu” đến với công chúng.

Với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa,  thông tin, mẫu tem nhỏ bé này sẽ là thông điệp đa chiều góp phần thiết thực để thực hiện "Chiến lược quốc gia, phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020" của Chính phủ và Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012.

Được biết, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó có khoảng 900.000 ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Việt Nam nằm trong số 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất thế giới. 

Trung bình cứ 2 nam giới trưởng thành lại có 1 người hút thuốc. Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: Ung thư, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính... - những căn bệnh là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam.

Hải Châu
.
.
.