Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm 2018

Thứ Tư, 30/05/2018, 17:32
Nhằm đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp, các tổ chức và quần chúng đối với công tác phòng chống tác hại thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới lấy ngày 31-5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá.  


Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2018, Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch. 

Tổ chức Y tế thế giới cũng kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá. Được phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế tổ chức Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-5 đến ngày 31-5.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Y tế, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá.

Chủ trì lễ mít tinh có GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá. 

Tham dự lễ mít tinh có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá; đại diện UBND TP Đà Nẵng, đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, cơ sở y tế, trường học và 1.000 thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP Đà Nẵng; các cơ quan thông tấn báo chí tại Đà Nẵng. Về phía Tổ chức Y tế thế giới có ông Kidong Park, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia các vị khách mời là các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Hồng Đăng, Bảo Thanh, Đoan Trang, Trọng Hiếu, MC Hà Lê, Mỹ Lan, nhóm nhạc PB Nation, nhóm Sao Tuổi thơ Cung Văn hoá Thiếu nhi Đà Nẵng.

Tiếp ngay sau lễ mít tinh tại Nhà hát Trưng Vương là sự kiện đồng diễn nhảy Flashmob do 1.000 sinh viên thực hiện tại khu vực bên ngoài Nhà hát Trưng Vương và diễu hành của 20 xe máy trên các tuyến phố TP Đà Nẵng với các thông điệp về cuộc sống không khói thuốc lá.

Với sự chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để thực hiện công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tích cực và hiệu quả.

PV
.
.
.