Vụ xôn xao clip nữ sinh lớp 8 đánh nhau tung lên mạng xã hội ở Hội An:

Nữ sinh lớp 8 lên facebook hẹn nhau đi “giải quyết mâu thuẫn”

Thứ Bảy, 14/05/2016, 17:00
Các nữ sinh này khai nhận, do mâu thuẫn từ trước nên đã hẹn nhau trên facebook để giải quyết mâu thuẫn. Ngoài ra, có ít nhất 4 học sinh khác cũng đứng xem, đùa giỡn và dùng điện thoại để quay lại vụ ẩu đả này.

Liên quan đến việc clip 2 nữ sinh lớp 8 tại TP Hội An đánh nhau dã man ngoài đường được tung lên facebook gây xôn xao dư luận, ngày 14-5, phòng GD-ĐT Hội An (Quảng Nam) đã triệu tập các học sinh này lên để lấy lời khai.

Trước đó, ngày 12-5, trên mạng xã hội lan truyền đăng tải clip dài 1 phút 36 giây quay cảnh 2 thiếu nữ đánh nhau trên một con đường đất và cho biết sự việc xảy ra tại địa bàn TP Hội An.

2 nữ sinh lớp 8 tại TP Hội An đánh nhau dã man ngoài đường được tung lên facebook gây xôn xao dư luận (ảnh cắt từ clip)

Trong clip 2 thiếu nữ liên tục lao vào đạp, đấm, kéo áo và nắm tóc xô xuống đường. Điều đáng nói, trong lúc 2 bạn nữ này đánh nhau kịch liệt, trong clip phát ra nhiều tiếng cười nói của các bạn trẻ. Trong đó, có một giọng nam và giọng nữ cổ động bằng những câu như “đúng rồi”, “hay lắm em ơi”…

Đặc biệt, trong lúc 2 thiếu nữ này ẩu đả và vật ngã nhau xuống đất thì một bạn nữ khác đã chạy lại sát dùng điện thoại để quay “cận cảnh” vụ việc, còn một số học sinh khác có còn biểu hiện đùa dỡn trước điện thoại đang ghi lại cảnh bạn mình đánh nhau.

Sau khi clip xuất hiện trên trang facebook của một bạn có nickname Phương Hoàng đã được cư dân mạng truyền cho nhau một cách nhanh chóng. Một số thành viên sau khi xem clip nhận định các em tham gia vụ đánh nhau này là các học sinh lớp 8 của trường THCS Nguyễn Duy Hiệu và Nguyễn Du của TP Hội An (Quảng Nam).

Việc liên tiếp xuất hiện những clip quay lại cảnh đánh nhau giữa các em học sinh, nhằm giải quyết mâu thuẫn xuất hiện trên các trang mạng xã hội trong thời gian qua cho thấy một thực trạng đáng báo động về bạo lực học đường hiện nay.

“Theo một số học sinh thì hai em đánh nhau trong đoạn clip cũng không còn đi học, còn một số em học sinh đứng xem và quay video thì hiện đang học tại nhiều trường THCS trên địa bàn TP Hội An… Do trước khi đánh nhau, hai em này có hẹn giải quyết mâu thuẫn nhau trên facebook nên các em học sinh lớp 8 đã rủ nhau đi xem.

Ngày 14-5, trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Đức Thành, chuyên viên phụ trách THCS – Đoàn đội của Phòng GD-ĐT thành phố Hội An cho biết: Phòng đã triệu tập hai nữ sinh liên quan đến clip đánh nhau dã man ngoài đường lên để lấy lời khai.

Theo đó, 2 nữ sinh đánh nhau được xác định là hai học sinh lớp 8 của trường THCS Kim Đồng và THCS Nguyễn Du. Các nữ sinh này khai nhận, do mâu thuẫn từ trước nên đã hẹn nhau trên facebook để giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi mời phụ huynh của hai nữ sinh này lên làm việc, Ban giám hiệu 2 nhà trường Kim Đồng và Nguyễn Du đã có báo cáo cụ thể vụ việc gởi lên phòng GD-ĐT Hội An. Tuy nhiên, vì đang trong kỳ thi, không muốn ảnh hưởng đến tâm lý của các em này nên ông Thành xin được thông báo tên tuổi cụ thể của các học sinh liên quan sau khi kết thúc kỳ thi cuối kỳ 2.

“Khi nào kết thúc kỳ thi, Ban lãnh đạo Phòng sẽ họp cùng Ban giám hiệu các trường để đưa ra các hình thức kỷ luật”, ông Thành cho biết.

Hoài Thu
.
.
.