Danh tính các nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng trên đất Lào

Thứ Năm, 02/06/2016, 13:24
Chiếc xe khách đang trên đường chạy từ Lào về Nghệ An phát nổ sáng nay ở gần biên giới. Ít nhất 8 người tử vong tại chỗ, 3 người nguy kịch.


Cụ thể, khoảng 4h30 sáng 2-6, xe khách của nhà xe Khánh Đơn mang biển số Lào chạy từ Thà Khẹc (Lào) về Nghệ An. Khi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15 km thì bất ngờ nổ tung.

Vụ nổ làm ít nhất 8 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đều là người Nghệ An.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng.

Chiếc xe chở ít nhất 12 hành khách bị sập hoàn toàn, các cửa kính vỡ văng khắp nơi. Rất nhiều gỗ ở trong xe cũng rơi văng ra ngoài và xác pháo nổ. 

Từ trên xe cứu thương của Bệnh viện 115 Nghệ An, anh Tú cho biết, khoảng 22h30' đêm qua xe khách Khánh Đơn xuất phát từ thị xã Thà Khẹt, tỉnh Khăm Muộn. Trên xe có hơn chục hành khách quê Nghệ An, Hà Tĩnh và khoảng 10 tấn gỗ đinh hương. Gỗ được xếp đầy sàn, đuôi xe, lên tới tận nóc.

Chạy được chừng một cây số, hành khách đã ngửi thấy mùi khét, thắc mắc tài xế người Việt nhưng được trấn an là không sao. Đến hơn 4h sáng, khi đã chạy được khoảng 300 km, đến gần cửa khẩu Cha Lo, xe bất ngờ nổ tung. 

Anh Tú bàng hoàng không tin mình đã thoát nạn. Ảnh: vne

Đại diện Bộ đội Biên phòng Quảng Bình xác nhận và cho biết thêm, vụ nổ cách Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo hơn chục km. Một số nạn nhân đã được đưa về Nghệ An.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho hay, vụ tai nạn nói trên xảy ra ở Lào và nhà xe ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc.

"Thông tin ban đầu thì có 8 người chết gồm huyện Diễn Châu 6 người, huyện Nghi Lộc 2 người. Ngoài ra có 3 người bị thương", Thiếu tá Tuệ nói.

Chuẩn bị hậu sự cho các nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet
Các cơ quan chức năng của Lào đang khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet thông tin, trong số 13 người bị nạn trên xe khách gồm: anh Nguyễn Bá Lợi (45 tuổi, vợ và 3 người con); anh Nguyễn Kế Hậu (46 tuổi) và Nguyễn Kế Hải (43 tuổi) đều ở xã Nghi Kiều, một người khác bị thương tên Hiếu ở xã Nghi Lâm (huyện Nghi Lộc).

Ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng bến xe Chợ Vinh cho biết, Khánh Đơn có 2 xe khách đăng ký hoạt động tại Bến xe Chợ Vinh,  hoạt động tuyến Bến xe Chợ Vinh đi Khăm Muộn (Lào) được chừng 3-4 năm, tần suất khai thác 2 ngày một chuyến. 

Theo zing.vn và vne
.
.
.