Tập trung làm rõ vụ nổ xe khách làm 3 người bị thương

Thứ Năm, 02/10/2014, 10:13
Chiều 1/10, trao đổi với phóng viên Báo CAND, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An cho biết, ngay sau khi vụ nổ trên xe khách xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo lực lượng các phòng, ban nghiệp vụ vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Sáng 1/10, lực lượng liên quan đang tập trung làm rõ việc ai là người gửi gói hàng? Xác minh số điện thoại người gửi… đồng thời Công an Nghệ An cũng đã gửi vật phẩm trong vụ nổ ra Cục Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an để phối hợp điều tra sớm xác định nguyên nhân vụ việc.

Trước đó Báo CAND đã đăng tải, vào lúc 11h ngày 30/9, trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An, xe khách mang biển số 29B-05.671 lưu thông theo hướng Vinh-Hà Nội đã xảy ra một vụ nổ trên xe làm 3 người trên xe gồm tài xế, phụ xe bị thương rất nặng. Các nạn nhân được xác định có anh Thái Viết Hảo (35 tuổi), trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, anh Trần Văn Tám (34 tuổi), trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An và anh Phan Đình Ninh (39 tuổi), trú ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc.

Theo nguồn tin ban đầu, cách đây ba ngày có người gửi cho tài xế và phụ xe ôtô trên một gói hàng và cho biết khi xe chạy đến cây xăng Thanh Hóa thì có người ra nhận. Tuy nhiên, khi xe chạy đến địa phận trên phụ xe gọi vào số điện thoại ghi trên gói hàng thì người nghe máy không chịu nhận và nói không phải hàng của mình. Sau đó, anh Hảo bóc gói hàng thì thấy một chiếc loa hình chữ nhật, bất ngờ chiếc loa phát nổ làm 3 người bị thương. Riêng anh Hảo vụ nổ làm anh bị đứt lìa hai tay, bị hư mắt và nửa phần mặt bên phải

Sông Lam
.
.
.