Những “bóng hồng” màu xanh tiếp sức mùa thi

Thứ Tư, 26/06/2019, 12:06
Giữa tiết trời đỏng đảnh lúc nắng lúc mưa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, là hình ảnh những "bóng hồng" xinh đẹp luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ sĩ tử khiến nhiều người xúc động, yêu mến.


Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24-6 đến 27-6 với hàn trăm ngàn thí sinh tham dự. Cùng chung sức với các em là đội ngũ sinh viên tình nguyện đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội như: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc Dân, ĐH Sư Phạm Hà Nội…
Nơi điểm thi tại trường THPT Phan Đình Phùng, một vị phụ huynh đang nhận được sự hỗ trợ từ một bạn nữ thanh niên tình nguyên.
Đặc biệt, hình ảnh các nữ sinh viên tình nguyện xinh đẹp với nụ cười tươi rói đã động viên tinh thần các sĩ tử và làm không ít bậc phụ huynh cảm động.
Ở một điểm thi khác tại Hà Nội, vẫn luôn xuất hiện bóng dáng áo xanh của các bạn thanh niên tình nguyên vào bất kể khung giờ nào để có thể hỗ trợ thí sinh cũng như phụ huynh.
Thí sinh Nguyễn Mạnh Tân, học sinh trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận được sự giúp đỡ rất tận tình của các bạn thanh niên tình nguyện.
Tuổi đôi mươi với sức trẻ và lòng nhiệt tình, mỗi mùa thi là một dịp cộng đồng được chứng kiến nét đẹp của màu áo xanh tình nguyện.  
Những sự hỗ trợ tưởng chừng rất nhỏ như nhắc nhở thí sinh tháo nhãn mác trên chai nước trước khi vào phòng thi cũng góp phần vào thành công của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.
Chia sẻ cùng PV khi có được một khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi, các bạn nữ sinh viên tình nguyện cho biết đã tham gia tiếp sức mùa thi được 2 năm. Trong suy nghĩ của các bạn, tuổi trẻ thì phải xung kích, góp sức lực của mìnhcho các hoạt động vì cộng đồng.  

N.Thắng - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.