Nam sinh nén đau sau mổ ruột thừa để đi dự thi

Thứ Ba, 25/06/2019, 15:39
Dù được đặc cách do vừa trải qua ca mổ ruột thừa nhưng Nguyễn Mạnh Tân, học sinh trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn quyết tâm đến tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.


Chiều 25-6 tại điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên (Hà Nội), nơi đây đón nhận một thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.
Thí sinh đặc biệt ấy chính là em Nguyễn Mạnh Tân, học sinh trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nguyễn Mạnh Tân vốn là một trong các đối tượng được đặc cách miễn thi THPT quốc gia 2019 do mới mổ ruột thừa được 3 ngày. Tuy nhiên, vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi đáng nhớ của đời học sinh, Nguyễn Mạnh Tân vẫn quyết tâm đến tham dự kỳ thi.
Gia đình em cho biết, Tân phải mổ ruột thừa vào chủ nhật vừa rồi, dù điều kiện sức khỏe em còn khá yếu, các bác sĩ cũng khá lo lắng và dặn dò có vấn đề gì ngay lập tức gọi điện để bác sĩ đến tận nơi nhưng Tân vẫn quyết tâm dự thi.
Các bạn cùng trang lứa dự thi tại điểm thi THPT Ngô Sĩ Liên cùng Tân.
Chia sẻ với PV, bố Tân cho biết, sáng nay khi đến điểm thi môn ngữ văn, Tân đang sốt 39 độ C, người rất mệt. Nhưng Tân vẫn quyết tâm đến làm bài thi và phải nhờ tới sự giúp đỡ của đội ngũ tình nguyện viên đưa em lên phòng thi bằng cáng.
Cũng chính bởi vậy, khi đến ca thi chiều, Tân đã được chuyển xuống phòng thi dưới tầng 1.
Nguyễn Mạnh Tân trầm ngâm trước giờ vào thi.
Trong chiều nay, các thí sinh làm bài thi môn toán.
Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2018, có quy định một số trường hợp được đặc cách thi THPT Quốc gia. Trong đó, có quy định, trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT gồm: Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.
N.Thắng - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.