Người dân Hà Nội xúc động tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Năm, 27/09/2018, 12:26
Sáng ngày 27-9, trên khắp các tuyến đường đoàn xe tang chở linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi qua, hàng nghìn người dân thủ đô đã tập trung dọc hai bên đường để tiễn đưa Chủ tịch nước trở về đất mẹ Ninh Bình.
Vào lúc 8h25' ngày 27-9, ngay sau lễ truy điệu, linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu được di dời từ Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, di chuyển qua một số tuyến phố và rời khỏi Hà Nội. 
Hàng trăm người dân ngày từ rất sớm đã tập trung tại khu vực phố Độc Lập, chờ đoàn xe đi qua để từ biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Mặc dù cho thời tiết Hà Nội sáng nay (27-9) có mưa nhỏ nhưng vẫn có đông đảo các tầng lớp nhân dân có mặt để tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Vẻ mặt buồn bã của người dân khi đoàn xe chở linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi qua.
Nhiều chiến sĩ công an không ngăn được những giọt nước mắt khi phải nói lời từ biệt Chủ tịch nước, người từng giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an. (Ảnh: zing.vn)
Người dân tập trung rất đông gần nhà riêng Chủ tịch nước tại phố Ngụy Như Kom Tum để chờ tiễn biệt ông lần cuối.
Người dân Hà Nội xúc động tiễn đưa Chủ tịch nước.
Những người dân hướng ánh nhìn về phía linh xa chở linh cữu Chủ tịch nước rời Nhà tang lễ quốc gia.
Phút giây xúc động khi một chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ nghiêm trang chào linh cữu Chủ tịch nước
Chia sẻ với phóng viên Báo CAND, những người hàng xóm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết ai ai cũng đều vô cùng bàng hoàng và đau buồn khi nghe tin Chủ tịch nước từ trần, vì trước đó vẫn còn thấy Chủ tịch nước xuất hiện trên tivi và gửi thư mừng Tết trung thu. Mọi người đều mong được nhìn di ảnh, thắp một nén nhang để bày tỏ niềm cảm mến, tiếc thương và tri ân những công lao to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với đất nước và dân tộc Việt Nam.
Nhóm PV Điện tử
.
.
.