Người dân ôm di ảnh đón linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở quê nhà

Thứ Năm, 27/09/2018, 11:38
Dòng người từ khắp nơi đổ về quê nhà Chủ tịch nước ở Quang Thiệu (Kim Sơn, Ninh Bình) trong đó có rất nhiều người già, học sinh, sinh viên... để thắp nén nhang tiễn biệt. Có người bận việc tranh thủ được thời gian nghỉ trưa tìm đến. Cơn mưa bất chợt không ngăn được tình cảm của người dân đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang...



Hành trình linh cữu Chủ tịch nước từ Hà Nội về quê nhà, khi qua cầu Non Nước (TP Ninh Bình) đoàn xe nghi lễ đi trên đường Lương Văn Thăng - Trần Hưng Đạo - cầu Lim - Quốc lộ 10 rồi thẳng tiến về huyện Kim Sơn, quê xã Quang Thiện - nơi an táng Chủ tịch nước.


Trời Ninh Bình lúc âm u, lúc đổ mưa nặng hạt. Dù ban tổ chức thông báo nhiều ngày trước về thời gian an táng là 15h30, nhưng từ trưa, khi hay tin đoàn xe tang về, hàng nghìn người dân Kim Sơn và các huyện lân cận đã đổ đến khu nghĩa trang chờ đón. 

Quốc lộ 10 ùn ứ, rối loạn khi người dân dừng lại xem khiến cảnh sát và lực lượng an ninh lễ tang làm việc cật lực để giải tỏa giao thông.

Nhiều ban thờ được lập bên đường. Người dân ôm di ảnh Chủ tịch nước trang nghiêm đứng chờ.

Trưa 27-9, tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, có tới hàng nghìn người dân đã đến khu vực diễn ra lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang để làm lễ truy điệu.
Cơn mưa không ngăn được dòng người tới dâng hương viếng Chủ tịch nước. 
Khu vực lễ an táng, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an chốt trực, hướng dẫn người dân vào khu vực lễ tang và phân luồng giao thông cho các phương tiện. Các thủ tục và phương án chuẩn bị cho lễ đón linh cữu Chủ tịch nước tại quê nhà đã được sẵn sàng.
Bất chấp cơn mưa, dòng người vẫn kiên trì đứng đợi. Lễ dâng hương và viếng sẽ diễn ra cho gần tới khi linh cữu Chủ tịch nước về đến quê nhà.
Dọc các tuyến QL10 mới và QL10 cũ, người dân đổ về xã Quang Thiệu ngày một đông
Cùng với dòng người vội vã về Quang Thiện trưa nay, hình ảnh khiến nhiều người không khỏi xúc động khi những bức di ảnh của Chủ tịch nước Trần Đại Quang được người dân mang theo bên mình. Đây là tình cảm của người dân Ninh Bình đón "người con" về với đất mẹ
Trên tuyến QL10 hướng về xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, đông đảo người dân đứng 2 bên đường chờ đón linh cữu Chủ tịch nước. Nhiều ban thờ được lập bên đường.
Lực lượng công an Ninh Bình được huy động, dọc các tuyến QL10 mới và QL10 cũ cứ cách 50 -100m lại có lực lượng Quân đội, CSGT, TTGT đứng chốt chặn phân luồng.
Hành trình linh cữu Chủ tịch nước từ Hà Nội về quê nhà, khi qua cầu Non Nước (TP Ninh Bình) đoàn xe nghi lễ đi trên đường Lương Văn Thăng - Trần Hưng Đạo - cầu Lim - Quốc lộ 10 rồi thẳng tiến về huyện Kim Sơn, quê xã Quang Thiện - nơi an táng Chủ tịch nước.

Nhóm PV Điện tử
.
.
.