Quê nhà tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Năm, 27/09/2018, 10:54
Ngày 27-9, Lễ truy điệu, Lễ đưa tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng bắt đầu được diễn ra ở quê nhà của Chủ tịch nước Trần Đại Quang (xã Quang Thiện (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). Trời bỗng đổ cơn mưa nặng hạt, đất mẹ rơi nước mắt chờ đón người con Trần Đại Quang trở về.


Tại quê hương Chủ tịch nước Trần Đại Quang, xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình, lễ viếng vẫn tiếp tục diễn ra từ sáng sớm 27-9. Tính đến 11h sáng, nhiều đoàn vẫn đang kiên nhẫn chờ vào viếng.
Mọi người đều mong được nhìn di ảnh, thắp một nén nhang để bày tỏ niềm cảm mến, tiếc thương và tri ân những công lao to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Công an tỉnh Ninh Bình vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Chứng kiến Lễ truy điệu Chủ tịch nước diễn ra tại nhà tang lễ Quốc gia 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) qua màn hình, hàng ngàn người dân ai cũng ngậm ngùi, tiếc thương cho vị lãnh đạo vì nước, vì dân, là người con ưu tú của quê hương Ninh Bình. Nhiều người đã không kìm nén được cảm xúc, bật khóc.
Tại tuyến đường Quốc lộ 10 dẫn vào khu làm Lễ truy điệu và cũng là nơi làm Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở xóm 13 (xã Quang Thiện), nhiều đoàn người vẫn nối đuôi nhau tiến về khu làm Lễ truy điệu sáng nay 27-9 ở thủ đô Hà Nội để mong ngóng được đón linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đang trên đường trở về Đất mẹ quê hương. 
“Chủ tịch nước là người con kiệt xuất của quê hương Kim Sơn, chúng tôi đều mong thắp cho ông một nén nhang tri ân ông”, cô Vũ Thư, giáo viên một trường THCS tại huyện Kim Sơn, nói với PV CAND online trước khi vào viếng.
Tại quê nhà, người dân Kim Sơn, Ninh Bình túc trực 2 bên đường từ sáng sớm chờ đón Chủ Tịch nước Trần Đại Quang về với đất mẹ.
Theo kế hoạch, Lễ an táng từ 15h30 cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.
Nhóm PV Điện tử
.
.
.