Tổng Công ty Điện lực miền Bắc diễn tập an toàn quy mô lớn

Thứ Ba, 10/10/2017, 20:32
Cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc gồm điện lực 27 tỉnh đã tập trung tại Phú Thọ để diễn tập an toàn nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong xử lý các sự cố phát sinh khi vận hành hệ thống lưới điện.

Trong ngày 10 và 11-10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Diễn tập an toàn năm 2017 quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc tại 27 tỉnh, thành phố toàn miền Bắc.

Tham gia quan sát và góp ý cho diễn tập có Đại tá Trần Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an; đại diện các phòng chức năng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an; đại diện một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Công thương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Phú Thọ.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu khai mạc diễn tập.

Chương trình diễn tập diễn ra tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc, với các tình huống giả định sát với thực tế vận hành hệ thống lưới điện.

Diễn tập lần này đóng vai trò quan trọng nhằm rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc xử lý an toàn, nhanh chóng mọi sự cố phát sinh khi vận hành hệ thống lưới điện, qua đó giảm thiểu số vụ tai nạn đối với cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như các nhà thầu liên quan.

Các đại biểu tại lễ phát động diễn tập.

Theo đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các nội dung diễn tập đã diễn ra theo đúng phương án đề ra, lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện giải quyết sự cố giả định trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo chất lượng công việc và an toàn tuyệt đối.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC & CNCH tham dự cuộc diễn tập
Trong ngày 10 và 11-10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Diễn tập an toàn năm 2017 quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại 27 tỉnh, thành phố toàn miền Bắc.

Ngay sau khi lệnh diễn tập được phát đi, các đơn vị được phân công đã nhanh chóng triển khai lực lượng để thực hiện công tác chuyên môn đúng theo tình huống giả định.
Tham gia quan sát và góp ý cho diễn tập có đại diện các phòng, ban chức năng của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an.
Theo đúng kịch bản, các đơn vị chủ động tính toán phương án giải quyết sự cố giả định tại trạm 110Kv Bắc Việt Trì.
Các cán bộ, công nhân viên điện lực khảo sát tình hình thực tế tại trạm 110Kv Bắc Việt Trì.
Đại tá Trần Trung Thành trực tiếp dự và quan sát công tác diễn tập và góp ý cho lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Theo lịch trình diễn tập, trong ngày 11-10 các đơn vị sẽ thực hiện tổng kết các nội dung thực hiện tốt để làm căn cứ triển khai duy trì cũng như những tồn tại, thiếu sót để rút kinh nghiệm, tránh lặp lại tương tự khi thực hiện xử lý sự cố trên hệ thống lưới - nguồn điện do Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý. Cuộc diễn tập dã thành công tốt đẹp,  lực lượng tham gia diễn tập đã xử lý đúng, hiệu quả các tình huống giả định đã đề ra...
Thiện Nhân
.
.
.