Quyết tâm đưa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 sớm về đích

Thứ Hai, 09/10/2017, 15:25
Ngày 6-10, tại Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên (HĐTV), Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết liên tịch về việc triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Tham dự hội nghị có Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn; Thành viên HĐTV Nguyễn Tiến Vinh; Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng; lãnh đạo Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), đại diện các tổ chức chính trị, các ban chuyên môn Tập đoàn và các nhà thầu đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2.

Tại hội nghị, thay mặt Đảng uỷ, HĐTV, Ban Tổng giám đốc PVN, đồng chí Trần Quang Dũng đã công bố Nghị quyết liên tịch Đảng ủy – HĐTV – Tổng giám đốc PVN số 6356. Nghị quyết nêu rõ:

Tập thể Thường vụ Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc PVN thống nhất ý chí, huy động cả hệ thống chính trị, tập trung cao nhất các nguồn lực của toàn Tập đoàn, quyết tâm thực hiện hoàn thành và đưa vào vận hành Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất.

“Đây là tinh thần của Tập đoàn, với tư cách là chủ đầu tư của dự án, thể hiện quyết tâm huy động toàn bộ hệ thống chính trị bao gồm cấp ủy, các ban chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh… đều phải tích cực tham gia hỗ trợ thực hiện triển khai dự án” – đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh.


Tập đoàn sẽ xây dựng các giải pháp, cơ chế để thực hiện và hoàn thành dự án. Cụ thể:
Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Huy động nhân sự có chất lượng cao, các nguồn lực từ Công ty Mẹ - Tập đoàn, các đơn vị thành viên để tăng cường năng lực của PVC, bao gồm Ban điều hành dự án NMNĐ Thái Bình 2 của PVC.

Tập đoàn đã thành lập Ban chỉ đạo đặc biệt về Dự án NMNĐ Thái Bình 2 để quyết định hoặc đề xuất các giải pháp cấp bách theo thẩm quyền, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đã đặt ra là đưa NMNĐ Thái Bình 2 vào vận hành trong thời gian sớm nhất. 

Trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, Tập đoàn phân công ông Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV làm Trưởng ban, ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc PVN làm Phó Trưởng ban cùng 22 thành viên là lãnh đạo các đơn vị, tổ chức chính trị của Tập đoàn. Ban chỉ đạo đặc biệt của Tập đoàn khuyến khích khen thưởng kịp thời các cán bộ có trách nhiệm hoàn thành công tác trong quá trình triển khai dự án.

Nghị quyết liên tịch giao Tổng giám đốc PVN thành lập đoàn công tác kiểm tra các khoản tạm ứng, hoàn ứng và dòng tiền của PVC trong quá trình triển khai dự án. Hoàn thành và báo cáo HĐTV, có các đề xuất các giải pháp cụ thể trước 11/10/2017.

Tập thể lãnh đạo PVC bao gồm Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại PVC có trách nhiệm triển khai ngay các giải pháp cấp bách thúc đẩy dự án. Trong đó, đồng chí Tổng giám đốc PVC có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực cho dự án. Kịp thời báo cáo lãnh đạo Tập đoàn những khó khăn vướng mắc để được hướng dẫn, hỗ trợ, kịp thời giải quyết trong quá trình thực hiện.

Với các đơn vị thành viên có liên quan: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm hỗ trợ, cung cấp nguồn lực trong quá trình chạy thử, vận hành ban đầu nhà máy. PTSC, PVE, VSP và các đơn vị thành viên khác có trách nhiệm hỗ trợ, cung cấp nhân sự, nguồn lực khi có yêu cầu tham gia hỗ trợ trong quá trình triển khai dự án.

Nghị quyết liên tịch cũng ghi nhận quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo PVC về việc tiếp tục triển khai dự án theo Hợp đồng EPC NMNĐ Thái Bình 2 đã ký.

hay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động đang làm việc trực tiếp tại dự án NMNĐ Thái Bình 2 đoàn kết nhất trí triển khai dự án. 

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh: “Tập đoàn đã thành lập một bộ máy rất lớn, bao gồm toàn bộ nguồn lực về nhân sự cao cấp của Tập đoàn, thể hiện quyết tâm lớn nhất với mục tiêu duy nhất đưa dự án về đích thành công. Đây là quyết tâm cao nhất của toàn bộ lãnh đạo Tập đoàn. Tôi đề nghị các đồng chí tin tưởng rằng, bên cạnh những người lao động trực tiếp tại dự án, toàn bộ Tập đoàn đang đứng bên cạnh các đồng chí. Toàn bộ 60 nghìn người lao động của Tập đoàn cũng đang đứng bên cạnh các đồng chí. Mọi nguồn lực từ tài chính, nhân sự… của Tập đoàn sẽ được huy động, hỗ trợ cho dự án”.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng cam kết toàn thể Tập đoàn luôn sát cánh, hỗ trợ tối đa Ban QLDA, Tổng thầu PVC, các nhà thầu trên công trường để thực hiện dự án thành công.

Ngay tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Tập đoàn công bố Nghị quyết liên tịch về việc triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 và khẳng định quyết tâm đưa dự án về đích thành công, đại diện Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu đã báo cáo nhanh với lãnh đạo Tập đoàn tình hình triển khai dự án, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các gói thầu trên công trường và đề xuất giải pháp tháo gỡ. 

Đại diện lãnh đạo các bên cũng khẳng định dù Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đang trong giai đoạn hết sức khó khăn nhưng chưa bao giờ các đơn vị, nhà thầu và người lao động thi công trên công trường thôi quyết tâm sớm đưa dự án về đích.

Bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ và đặc biệt là quyết tâm của tập thể lãnh đạo PVN trong việc triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2, đại diện Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ huy động tối đa nhân lực, vật lực để triển khai các hạng mục còn lại của dự án. Nỗ lực tăng ca, làm thêm giờ, kể cả làm ngày thứ 7, chủ nhật để nhanh chóng giải quyết những vướng mắc, tồn tại của dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công để cùng với PVN đưa NMNĐ Thái Bình 2 vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, thay mặt Ban chỉ đạo đặc biệt về Dự án NMNĐ Thái Bình 2, Trưởng Ban chỉ đạo Nguyễn Tiến Vinh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu, trên cơ sở hỗ trợ của các đơn vị, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể của Tập đoàn để triển khai dự án, hoàn thành các nhiệm được đặt ra.

Ngay sau khi hội nghị kết thúc, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất, Ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2, Tổng thầu PVC và các nhà thầu đã huy động tối đa nguồn nhân lực có mặt ra công trường để triển khai thi công các hạng mục còn lại của dự án.

PV
.
.
.