Ngành Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 21/12/2014, 23:41
Sáng 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2) tặng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành Điện lực Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng, qua 60 năm trưởng thành và phát triển, ngành Điện lực Việt Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao phó. Đến nay, 100% số huyện, trên 99% số xã và trên 98% số hộ dân nông thôn có điện, cao hơn nhiều nước trong khu vực. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Đề cập đến xu hướng phát triển của ngành Điện trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn EVN sớm hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn để đến năm 2020 đạt mục tiêu hầu hết số hộ dân nông thôn có điện, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới của Chính phủ; hoàn thành điện khí hóa toàn quốc, làm nền tảng cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế của đất nước trong giai đoạn mới.


PV (Theo TTXVN)
.
.
.