Nâng cao ý thức bảo vệ của ngư dân trên biển

Thứ Hai, 11/04/2016, 09:41
Nhằm lập lại trật tự cũng như nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng và tài sản của ngư dân, tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ của ngư dân.


Theo báo cáo từ cơ quan chức năng, tình hình an toàn trên vùng biển tỉnh Cà Mau diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 20 vụ tai nạn trên biển làm 10 tàu đánh cá bị chìm khiến 1 người chết và 4 người mất tích. Thiệt hại kinh tế lên tới hàng tỷ đồng. Trên biển cũng xuất hiện tình trạng tranh mua tranh bán gây mất trật tự an ninh.

Nhằm lập lại trật tự cũng như nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng và tài sản của ngư dân, tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ của ngư dân. Đối với tất cả phương tiện khai thác thủy sản, khi xuất bến phải chấp hành thực hiện đầy đủ các quy định an toàn như phao cứu hộ, phương tiện thông tin liên lạc. 

Chấp hành hiệu lệnh từ cơ quan chức năng nhằm tránh thiệt hại không đáng có. Liên kết, hợp tác giữa tàu đánh cá, ngư dân với ngư dân nhằm hỗ trợ giúp đỡ nhau trong lúc hoạt động trên biển. Tăng cường ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Nói không với tình trạng buôn lậu, tranh mua tranh bán trên biển.

Vùng biển tỉnh Cà Mau rất rộng lớn, mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện khai thác thủy sản hoạt động, trong đó có tàu của nhiều tỉnh khác. Việc cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền đi đôi với áp dụng các chế tài nghiêm là nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân.

Trần Thành Nên
.
.
.