Xót xa đón thi thể ngư dân bị nổ tàu cá trên biển về quê nhà

Thứ Ba, 07/10/2014, 18:54
Sáng ngày 7/10, thi thể ngư dân Võ Văn Tâm (38 tuổi) chủ tàu cá QNg 96769 TS, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, (Quảng Ngãi) bị nạn tại vùng biển Hòn Trứng Lớn, cách Côn Đảo khoảng 28 hải lý về phía tây nam, đã được người thân đưa về quê an táng. Chính quyền và hàng ngàn người dân địa phương đã có mặt tại Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn để đón thi thể ngư dân Tâm.

Ông Lê Biển, 65 tuổi, cha vợ của ngư dân Võ Văn Tâm buồn bã cho biết: “Trước ngày gặp nạn, Tâm có gọi điện báo tin sẽ nán lại trên biển vài ngày để kiếm thêm tiền rồi cho tàu chạy về Lý Sơn đưa vợ vào đất liền sinh nở, nhưng không ngờ tai nạn ập đến quá bất ngờ”.

Anh Nguyễn Chí, ngư dân bị thương trong vụ tai nạn vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Vừa ăn sáng xong, 5 anh em chuẩn bị ngư cụ, phân công ca để hành nghề thì bất ngờ con tàu rung chuyển kèm theo tiếng nổ lớn. Trong tích tắc, con tàu 410 CV đã ngùn ngụt bốc cháy và chìm ngay xuống biển, không ai kịp mặc áo phao. Cũng may tôi vớ được tấm ván thân tàu nên bám vào, chiều cùng ngày một tàu cá đi ngang qua phát hiện và cứu vớt nhờ đó tôi mới sống sót”. Theo anh Nguyễn Chí, sau khi tàu chìm, tất cả ngư dân trên tàu bị nạn đều bị thương, trôi dạt trên biển mỗi người một nơi nên không thể giúp nhau

Người dân đảo Lý Sơn đến vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn để chia buồn với gia đình các ngư dân bị nạn và đưa thi thể thuyền trưởng Võ Văn Tâm đi an táng.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra  huyện Lý Sơn tổ chức đoàn cán bộ đến nhà chia buồn, động viên tinh thần và hỗ trợ 5 gia đình có người thân bị nạn 5 triệu đồng.

“Trước mắt chúng tôi cũng hỗ trợ khẩn cấp mỗi người chết và bị mất tích 4,5 triệu đồng, người bị thương 1,5 triệu đồng. Đồng thời làm thủ tục cấp  hỗ trợ cho các đối tượng người già và trẻ em mỗi người 15kg gạo trong thời gian 3 tháng để các gia đình này ổn định cuộc sống”, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói.

Tàu cá QNg 96769 TS, của ngư dân Võ Văn Tâm rời đảo Lý Sơn vào ngày 21/9 ra khai thác hải sản tại khu vực biển Côn Đảo. Khoảng 7g30 ngày 2/10, khi đang khai thác tại khu vực Hòn Trứng Lớn, cách Côn Đảo khoảng 28 hải lý về phía tây nam, bất ngờ bình gas trên tàu phát nổ. Lúc gặp nạn, trên tàu cá có 5 người. Vụ nổ đã làm tàu cá cùng 5 ngư dân chìm ngay xuống biển, trong đó ngư dân Võ Văn Tâm tử nạn tại chỗ, 2 ngư dân khác là Võ Văn Lộc và Nguyễn Chí bị thương nặng, hai ngư dân Bùi Văn Bình (41 tuổi), Lê Văn Phước (46 tuổi) mất tích

Anh Thư
.
.
.