Nạn nhân vụ sập trung tâm tiệc cưới qua cơn nguy kịch

Thứ Ba, 06/10/2015, 20:43
Ngày 6/10, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho bệnh nhân Phan Văn Út (48 tuổi, ở Cần Thơ), là một trong số các nạn nhân bị thương trong vũ sập công trình trung tâm tiệc cưới Hoàng Tử ở khu du lịch biển Cần Thơ (quận Ninh Kiều).

TS-BS Lâm Việt Trung, Trưởng khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân vào ngày 3/10, trong tình trạng sốc đa chấn thương, gãy xương chậu, gãy hở cẳng chân, dập và rạn xương cẳng chân phải được chỉ định mổ cấp cứu.

Ngày 4/10, bệnh nhân được các bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình phẫu thuật cắt cụt 1/3 xương cẳng chân phải, sau đó tiếp tục được chuyển sang Khoa Tiêu hóa.

Nạn nhân Phan Văn út đang được điều trị tại Chợ Rẫy.

Cũng theo bác sĩ Trung, bệnh nhân khá tỉnh táo do không bị thương vùng đầu nhưng do bị thêm triệu chứng chướng bụng nên phải chuyển xuống Khoa Tiêu hóa theo dõi.

Ngoài ra, do bệnh nhân bị tường và dàn giáo đè lên, nên đang tiếp tục được theo dõi vùng bụng kiểm tra vùng bàng quang và ruột non có bị tổn thương hay không. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó vào khoảng 13h35 phút ngày 3/10, tại Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử, nằm bên bờ sông Hậu, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ sập giàn giáo, làm1 người chết và 2 người bị thương nặng.

Ông Út là một trong những nạn nhân được lực lượng cứu hộ giải cứu ra khỏi hiện trường, sau đó được chuyển lên TP Hồ Chí Minh điều trị.

H.Nga
.
.
.