Kim Lương chìm trong nỗi đau sau tai nạn thảm khốc

Thứ Tư, 23/01/2019, 07:25
Có lẽ chưa khi nào người dân xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương, lại chứng kiến một đám tang “tập thể” ám ảnh đến thế. Khăn tang trắng xóa, khói hương nghi ngút bao trùm cả một vùng quê vốn dĩ rất yên bình…


Đại tang ngày cuối năm

Người dân xã Kim Lương cả đêm hôm qua thức trắng vì quá bàng hoàng, đau xót khi có đến 8 người cùng ra đi một lúc. Trong khi đó vẫn còn 8 người khác đang cấp cứu trong bệnh viện mà chưa ai dám chắc số phận ra sao. Tai nạn thảm khốc bất ngờ ập xuống khiến nhiều người thân không thể gượng dậy nổi mà cứ vật vã bên thi thể người thân. Một số người khác cứng rắn hơn, gắng gượng chuẩn bị công việc để hôm sau lo hậu sự cho những người xấu số…

Trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 21-1, chỉ riêng thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương có tới 6 nạn nhân tử vong. Cứ cách khoảng vài chục mét lại có 1 đám tang, tiếng kèn trống kèm theo tiếng khóc ngất của người thân các nạn nhân, khiến cả làng quê chìm trong nỗi đau, khó cất nên lời.

Bà con xóm làng đến chia buồn với gia đình cho ông Trần Văn Đường.

Trong nỗi đau tột cùng ấy, đau đớn nhất vẫn là gia đình ông Trần Văn Đoan, 56 tuổi, Trưởng Công an xã và ông Trần Văn Đường, 63 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Lương Xá Nam. 2 nạn nhân là anh em ruột, trong đó ông Đường là anh trai của ông Đoan.

Chị Trần Thị Phương, con gái nạn nhân Trần Văn Đoan cho biết chị đang đi làm thì nghe có người thông báo bố bị tan nạn mà không dám tin đó là sự thật. Bỏ hết lại công việc, chị Phương về nhà lao vào ôm lấy thi thể của bố khóc ngất vì sự ra đi đột ngột. 

Chị Phương nghẹn ngào cho biết, bố chị trong thời gian đảm nhiệm vị trí Trưởng Công an xã đã cống hiến hết mình vì công việc và luôn được bà con trong xã tin yêu. Vậy mà không ngờ sự việc lại xảy ra với bố một cách đột ngột như thế...

Cách nhà ông Đoan vài chục mét, tại gia đình ông Trần Văn Đường, trong buổi sáng ngày 22-1, nhiều người thân, bà con làng xóm đã đến thắp nén hương chia buồn cùng gia đình. Con rể ông Đường là anh Nguyễn Danh Diệu nói trong nước mắt: “Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng vì tai nạn đến quá bất ngờ. Mọi việc tưởng chừng chỉ như cơn ác mộng đi qua nhưng lại là sự thật quá đau xót”.

Được biết, gia đình ông Đường và ông Đoan có 5 anh em, (trước đó 2 người đã mất vì bị điện giật) nay chỉ còn người em út từ Quảng Ninh về để lo tang lễ cho hai người anh.

Đi vào một đoạn cách nhà ông Đường chừng vài chục mét là nhà của ông Hứa Như Doanh, 72 tuổi. Sau khi đưa thi thể người xấu số từ hiện trường về, người thân cũng đang tập trung lo tang lễ.

Gần đó là nhà của nạn nhân Lương Xuân Sinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã đã được gia đình hoàn tất thủ tục tang lễ theo phong tục, đang chuẩn bị để đưa ông Sinh về nơi an nghỉ cuối cùng. Con gái ông Sinh là chị Lương Thị Huệ nghẹn ngào kể lại, lúc vụ tai nạn xảy ra, chị đưa con đi học ngang qua thấy cảnh tượng kinh hoàng đã không dám đứng lại nhìn. Không ngờ rằng, khi về đến nhà thì người thân thông báo trong số những người gặp nạn có bố mình…

Qua thôn Nam sang thôn Bắc, gia đình ông Hứa Bình Dương, 71 tuổi, cũng đang gấp rút hoàn tất các công việc để tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Chia sẻ đau thương

Ngay sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan cùng tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, cứu chữa người bị thương và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ với những mất mát của gia đình các nạn nhân.

Các cháu của ông Trần Văn Đường khóc nấc vì ông mất đột ngột.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy Kim Thành cho biết, huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng Kinh tế - hạ tầng và các cơ quan chuyên môn phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Các phòng, ban, hội, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình...

Cùng với đó, Chủ tịch UBND xã Kim Lương Vũ Ngọc Uông cho biết thêm, xã đã chỉ đạo các hội, đoàn thể cử cán bộ trực tiếp xuống từng gia đình cùng địa phương tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân thật chu đáo. “Quan điểm của địa phương là sẽ giúp đỡ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân mức tối đa có thể” – ông Uông khẳng định.

BS. Trần Đạt đang kiểm tra tình trạng bệnh cho ông Dương.

Tính đến trưa 22 - 1, các gia đình nạn nhân bị tử vong và người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc đã nhận được sự chia sẻ, động viên của đông đảo các ban, ngành đoàn thể từ Trung ương đến địa phương. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

UBND tỉnh, UBND huyện Kim Thành mỗi nơi hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình có người chết, 3 triệu đồng/người bị thương. UBND xã Kim Lương hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình có người chết, 1 triệu đồng/người bị thương. Các hội, đoàn thể của địa phương cùng gia đình lo tổ chức lễ tang, phúng viếng các nạn nhân…    

Văn Huy - Văn Thịnh
.
.
.