Công an Hải Dương thông tin chính thức vụ TNGT ở huyện Kim Thành

Thứ Ba, 22/01/2019, 22:38

Ngày 22-1, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 đối với vụ TNGT nêu trên. Hiện Công an Hải Dương đang tập trung lực lượng để điều tra sớm làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.


Vào khoảng 14h ngày 21-1, tại Km76+500, tuyến quốc lộ 5 thuộc địa phận thôn Cổ Phục, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, xe ôtô tải loại 3,4 tấn (được phép chở hàng đến 6,35 tấn theo đăng kiểm), nhãn hiệu HUYNDAI, biển kiểm soát 29C - 719.53 của Công ty Cổ phần sơn ALO Việt Nam (trụ sở tại số 11, liền kề 1, khu BEMES phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) do Lương Văn Tâm, sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại tổ 2, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng lái  đã đâm va vào đoàn đại biểu dự Đại hội Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Kim Lương đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương đang trên đường đi bộ tại làn đường dành cho xe thô sơ trở về trụ sở UBND xã, theo hướng ngược chiều với phương tiện gây tai nạn. 

Lúc này, trên xe có phụ xe là Tạ Văn Tú, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội và thợ kỹ thuật sơn Lê Mạnh Tuấn, sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại xã Yên Ninh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

Chiếc xe tải gây tai nạn

Vụ tai nạn đã làm 8 người chết, 8 người bị thương, trong đó 7 người chết tại hiện trường và 1 người chết trên đường đi cấp cứu. Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu ngay tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành. Sau đó 1 người đã chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Việt Đức- Hà Nội, 1 người chuyển cấp cứu lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. 

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an huyện Kim Thành, tiến hành bảo vệ hiện trường; cấp cứu người bị nạn, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khác tích cực điều tra, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời nhanh chóng phân luồng, hướng dẫn bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) khu vực hiện trường xảy ra vụ TNGT.

Đến khoảng 16h 00' cùng ngày, Lê Mạnh Tuấn là người đi cùng trên xe ôtô gây tai nạn đã đến Công an huyện Kim Thành làm việc với Cơ quan Công an. Sau đó, lực lượng Công an Hải Dương đã tích cực vận động và đã thuyết phục thành công phụ xe Tạ Văn Tú đến làm việc vào hồi 18 giờ 30' cùng ngày. Đến 19h cùng ngày, lái xe Lương Văn Tâm đến làm việc. 

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người thiệt mạng.

Công an huyện Kim Thành đã cho lái xe, phụ xe và người đi cùng phương tiện gây tai nạn đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành để xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy hoặc các chất kích thích khác. 3 người trên không có nồng độ cồn trong hơi thở. Khi thử nước tiểu, lái xe Lương Văn Tâm dương tính với ma túy loại Methaphetamin (ma túy đá); Lê Mạnh Tuấn và Tạ Văn Tú âm tính với ma túy.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đồng thời đã thu thập mẫu máu để giám định xác định việc sử dụng bia rượu, chất ma túy của lái xe, phụ xe và người đi cùng để có cơ sở xử lý. Bước đầu, tại Công an huyện Kim Thành, Lương Văn Tâm khai do buồn ngủ nên đã gây tai nạn và thừa nhận có sử dụng ma túy đá cách đây một tuần.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 22-1, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Kim Thành đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 đối với vụ TNGT nêu trên. Hiện Công an Hải Dương đang tập trung lực lượng để điều tra sớm làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Để kịp thời động viên tinh thần các gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Kim Thành đã tổ chức các đoàn đến thăm viếng và chia buồn đối với gia đình các nạn nhân. Ngoài ra, Bộ Công an đã tổ chức Đoàn đến thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho các nạn nhân (trích từ "Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân") số tiền 30.000.000đ đối với nạn nhân Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã Kim Lương và số tiền 10.000.000đ/người đối với 02 nạn nhân bị thương là đ/c Nguyễn Văn Tiến, Phó Trưởng Công an xã và đ/c Hứa Văn Thảo, Công an viên.

Danh sách 8 người thiệt mạng gồm:

1. Ông Lương Xuân Sinh, sinh năm 1954, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Phó Chủ tịch Hội nông dân);

2. Ông Trần Văn Đoan, sinh năm 1963, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Trưởng Công an xã Kim Lương);

3. Ông Hứa Như Doanh, sinh năm 1946, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Ban công tác mặt trận khu dân cư);

4. Ông Trần Văn Đường, sinh năm 1957, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Chi hội trưởng Chi Hội nông dân);

5. Ông Lê Hồng Tư, sinh năm 1949, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam);

6. Ông Phạm Văn Thuấn, sinh năm 1955, trú tại thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Lương (Ban công tác mặt trận khu dân cư);

7. Ông Hứa Bình Dương, sinh năm 1948, trú tại thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Lương (Chủ tịch Hội khuyến học xã);

8. Ông Lê Văn Tường, sinh năm 1949, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Phó Chủ tịch MTTQ xã, Chủ tịch Hội người cao tuổi), chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Danh sách 8 người bị thương gồm:

1. Ông Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1966, trú tại thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Lương (Phó Trưởng Công an xã);

2. Ông Hứa Văn Thảo, sinh năm 1959, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Công an viên);

3. Ông Hứa Văn Dương, sinh năm 1952, trú tại thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Lương (Ban công tác mặt trận khu dân cư);

4. Bà Nguyễn Thị Dần, sinh năm 1948, trú tại thôn Cổ Phục Nam, xã Kim Lương (Ban công tác mặt trận khu dân cư);

5. Chị Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1972, trú tại thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Lương (Phó thôn);

6. Ông Nguyễn Văn Nhẽ, sinh năm 1961, trú tại thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Lương (Phó thôn);

7. Anh Cao Thái Hoàng, sinh năm 1988, trú tại thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Bí thư Đoàn thanh niên);

8. Bà Lê Thị Chuyên, sinh năm 1956, trú tại thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Lương (Ban công tác mặt trận khu dân cư).


Xuân Mai
.
.
.