Không có độc tố trong mẫu cá chết trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Trị

Thứ Ba, 10/04/2018, 19:45
Chiều 10-4, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết việc xét nghiệm mẫu cá chết trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị, tại Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có kết quả.

Theo đó, các chỉ tiêu kiểm nghiệm như hàm lượng chì, cadmi, cyanua và pheenol đều nằm trong giới hạn cho phép và không phát hiện trên mẫu có hàm lượng độc tố.

Như Báo CAND đã thông tin, thời gian qua, tình trạng một số loại cá trên các vùng biển thuộc 2 huyện Triệu Phong và Gio Linh, tỉnh Quảng Trị bị chết bất thường, tấp vào bờ, khiến người dân hết sức lo lắng. Ngày khi xảy ra tình trạng trên, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển này. 

Theo đó, bước đầu xác định nguyên nhân cá bị chết là do ngư dân khai thác nghề lưới rùng gần bờ. Do sức ép lớn của nước, một số cá bị chết đồng thời cũng do sức ép này cộng với lượng cá lớn bên trong lưới, khiến lưới bị rách, cá bị chết lọt ra loài không vớt hết được, trôi dạt vào bờ. 

Ngoài ra, một số tàu của các tỉnh khai thác nghề lưới chụp gần bờ có sử dụng đèn cao áp và bộc phá để khai thác thủy sản, gây ra tình trạng cá chết hàng loạt, và các đối tượng đánh bắt theo kiểu này không vớt hết lượng cá đó dẫn đến việc chúng bị trôi dạt tấp vào bờ, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa gây hoang mang lo lắng cho nhân dân.

Thanh Bình
.
.
.