Hàng xóm bàng hoàng trước thông tin cựu sếp VKS Đà Nẵng bị nghi sàm sỡ bé gái

Thứ Tư, 03/04/2019, 18:13
Liên quan đến vụ việc này, ngày 3-4, trả lời báo chí qua số điện thoại 0903595… ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng xác nhận: Ông chính là người trong thang máy với bé gái như clip đăng tải. Ông Linh giải thích rằng, ông chỉ "nựng" bé gái và từ chối bình luận thêm...

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã đến nhà ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng là người vừa thừa nhận có liên quan đến vụ việc “bé gái bị sàm sỡ” trong thang máy chung cư Galaxy 9 ở TP Hồ Chí Minh khiến dư luận bất bình. Tuy nhiên, căn nhà của ông Linh đã khóa cả trong lẫn ngoài.

Mặt tiền căn nhà của ông Linh khóa trái cả trong lẫn ngoài.

Xung quanh, nhiều người dân đứng theo dõi, bàn tán xôn xao về video người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy gây xôn xao hai ngày nay. Bà Lê Thị N. - người bán nước giải khát cách nhà ông Linh vài căn, cho biết ông Linh về hưu đã gần 1 năm. Hàng ngày bà dọn hàng bán, có thấy ông này đi tập thể dục cùng người thân, có lúc là hàng xóm. Lâu nay, ông Linh không gây điều tiếng gì ở địa phương, ông Linh có 2 người con, trong đó có cô con gái đang sống ở TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hữu Linh khi còn đương chức.


Một hàng xóm của ông Linh cũng cho biết, từ sáng 3/4, khi báo chí tập trung đông trước nhà, mọi người đọc báo, xem video mới biết ông Linh có liên quan đến vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy (quận 4, TP. Hồ Chí Minh). Họ nhận ra dáng người gần giống ông Linh nhưng không dám khẳng định đó cựu Phó viện trường Viện KSND thành phố vì cho rằng một người đứng tuổi, lại từng là cán bộ của ngành Kiểm sát, sao có thể có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy?

 Người dân trong khu phố cũng hy vọng đây chỉ là thông tin không  chính xác, đề nghị cơ quan công an xác minh làm rõ đúng người đúng tội hoặc “giải oan” cho người tốt nếu ông Linh đúng là chỉ “nựng” chứ không phải có biểu hiện sàm sỡ như nghi vấn.

Công văn của lãnh đạo TP Đà Nẵng và Sở Thông tin & Truyền Thông đề nghị làm rõ thông tin vụ việc.

Liên quan đến vụ việc bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy, chiều 3/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng phát đi công văn của ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP kí thay ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo vụ việc. Theo công văn, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Công an Đà Nẵng khẩn trương, chủ động phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh xác minh, làm rõ vụ việc người đàn ông sàm sỡ bé gái. Báo cáo về UBND thành phố biết, chỉ đạo.


Hoài Thu
.
.
.