Nhiều công ty cho nghỉ sớm để cổ vũ trận Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ Tư, 29/08/2018, 14:55
Nhiều công ty ra thông báo cho công nhân nghỉ việc sớm để xem và cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc trong trận bán kết bóng đá nam thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á ASIAD năm 2018.

Một công ty tại khu công nghiệp từng cho công nhân nghỉ cổ vũ bóng đá

Ban giám đốc Công ty INFAC VINA có vốn đầu tư nước ngoài đóng tại Khu công nghiệp Minh Hưng, Hàn Quốc (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đã ra thông báo cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty được nghỉ việc sớm để xem cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. 

Cụ thể, công nhân sẽ được nghỉ việc từ 15h30' ngày 29/8, thời gian công nhân về sớm 60 phút nhưng được tính đủ lương là 8 tiếng.

Văn bản các công ty cho công nhân nghỉ cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Ông Song You Woo, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sung Ju Vina Hàn Quốc, vốn đầu tư nước ngoài đóng tại Khu công nghiệp Minh Hưng (xã Minh Hưng) chuyên sản xuất linh kiện điện tử cũng ra thông báo cho hàng trăm công nhân nghỉ việc sớm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. 

Theo đó, công nhân được cho cho tan ca sớm vào lúc 15h ngày 29/8 để xem và cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc trong trận đấu chiều nay và vẫn được tính lương đầy đủ ngày làm việc.

Cùng hòa chung không khí háo hức cỗ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam, Công ty Han - A Vina vốn đầu tư nước ngoài đã quyết định cho công nhân nghỉ việc từ 16 đến 19h ngày 29/8 để xem trận bóng đá bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bình Phước, cho biết: Hiện công đoàn các khu công nghiệp Bình Phước đang tiếp tục nhận được những tin nhắn, công văn thông báo của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài (đa số Hàn Quốc) về cho cán bộ, công nhân lao động của các công ty được nghỉ việc trong thời gian diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Hàn Quốc để cổ vũ. Đây là một hành động rất ý nghĩa khi hiện nay người dân 2 nước Việt Nam cũng như Hàn Quốc đang ngóng chờ từng phút cho trận đấu quan trọng của 2 đội.

Trước đó, trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan tại giải U23 châu Á hồi đầu năm. Nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Phước đã cho công nhân nghỉ việc; hỗ trợ đồ ăn, nước uống, màn hình lớn để công nhân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Đức Trung
.
.
.