Cổ vũ bóng đá chứ đừng... quá khích

Thứ Tư, 29/08/2018, 13:59
Để đảm bảo cổ động viên cổ động một cách an toàn, văn minh, không vi phạm luật giao thông, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các hành vi quá khích như leo lên nóc ô tô nhảy múa, ném pháo nổ, đốt pháp sáng, phá hoại tài sản.

Sau khi O.Việt Nam “tiễn” O.Syria về nước và tiến vào trận bán kết khiến người dân cả nước rộn ràng xuống đường ăn mừng. Nhiều hành vi quá khích của các cổ động viên đã diễn ra nhưng vì niềm vui chung, Công an TP Hồ Chí Minh chỉ ra quân nhắc nhở không xử phạt để người hâm mộ có niềm vui trọn vẹn. 

Tuy nhiên trong trận bán kết diễn ra chiều 29-8, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước trong và sau trận bán kết, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đơn vị chiến đấu tăng cường quân số, tuần tra xử lý vi phạm, nhất là các cổ động viên lợi dụng ăn mừng có hành vi quá khích...

Trước mắt tại các điểm nóng các tổ công tác sẽ đảm bảo an toàn cho người dân tham gia cổ động

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang-Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh có có cuộc họp vào sáng cùng ngày để triển khai lực lượng bảo vệ an toàn, an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau trận bán kết giữa O. Việt Nam và O. Hàn Quốc.

Theo đó CSGT, CSCĐ, Cảnh sát PƯN 113, trinh sát các quận huyện triển khai lực lượng đảm bảo người hâm mộ được cổ động đội O. Việt Nam trong an toàn, tránh hành vi quá khích. 

Bởi trong trận tứ kết giữa O. Việt Nam và O. Syria, sau khi O. Việt Nam vào bán kết các tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh nêm chặt người và cờ hoa. 

Nhiều cổ động viên quá khích đã leo lên nóc ô tô, thùng container, chuyên chở người hàng chục người trên những xe thô sơ rồi nhún nhảy, hò hét rất nguy hiểm. Ngoài ra các cổ động viên quá khích còn đốt pháo sáng, ném pháo nổ vào đám đông rất nguy hiểm.

Để đảm bảo cổ động viên cổ động một cách an toàn, văn minh, không vi phạm luật giao thông, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các hành vi quá khích như leo lên nóc ô tô nhảy múa, ném pháo nổ, đốt pháp sáng, phá hoại tài sản nhà nước doanh nghiệp và công dân. Không loại trừ khả năng một số đối tượng xấu lợi dụng đám đông cổ vũ để thực hiện hành vi xấu, cơ quan Công an kêu gọi người dân cảnh giác và trình báo với cơ quan chức năng khi phát hiện vụ việc.

Minh Đức
.
.
.