Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ

Thứ Hai, 27/08/2018, 16:25
Sáng 27-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gặp mặt các thành viên ĐT nữ Việt Nam vừa trở về từ ASIAD 2018 tại trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội).


Tham dự buổi gặp mặt còn có Bộ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh.

Thay mặt toàn đội HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asiad 2018. HLV Mai Đức Chung cho rằng toàn đội đã rất cố gắng song do đang trong quá trình trẻ hóa đội hình, chưa đủ kinh nghiệm thi đấu nên đã không thể tiến sâu đến vòng bán kết môn bóng đá nữ Asiad 2018.

HLV Mai Đức Chung cũng trình bày những trăn trở về việc khan hiếm nguồn nhân lực cho đội tuyển nữ quốc gia và mong lãnh đạo các cấp quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để bóng đá nữ Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa trở về từ Asiad 2018. Ảnh VFF

Sau khi nghe báo cáo, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tinh thần thi đấu và dành lời khen ngợi cho đội tuyển nữ Việt Nam. Phó thủ tướng cho rằng, bóng đá ngoài yếu tố chuyên môn cũng cần có sự may mắn. Ông mong rằng tất cả cầu thủ nữ sẽ tiếp tục duy trì tập luyện, nỗ lực hơn nữa để khẳng định bản thân, đóng góp vào thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai.

Tại môn bóng đá nữ ASIAD 2018, Việt Nam nằm tại bảng C cùng các đội Nhật Bản và Thái Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng. Tại tứ kết ĐT nữ Việt Nam buộc phải dừng bước khi để thua Đài Bắc Trung Hoa sau loạt luân lưu 11m.

Ngay sau khi trận đấu đó kết thúc, Thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã gửi lời động viên, đồng thời khen ngợi tinh thần thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc của các tuyển thủ. VFF cũng quyết định bồi dưỡng cho toàn đội tuyển 400 triệu đồng.

PV
.
.
.