Một nghìn học sinh xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Chủ Nhật, 31/01/2021, 17:47
Chiều  31/1, tại Nhà văn hoá tổ dân phố số 7 (phường Xuân Phương), lực lượng y tế quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 1 nghìn học sinh của trường tiểu học Xuân Phương.

Theo thông tin từ Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẽ có khoảng 1 nghìn học sinh được lấy mẫu, các cháu thuộc tất cả các khối học và đều thuộc diện F3.

Tại nhà văn hoá của phường, rất đông học sinh các khối được các bậc phụ huynh đưa tới lấy mẫu. Lực lượng chức năng của phường đã bố trí cán bộ hướng dẫn ngay từ cửa; để việc lấy mẫu được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo giãn cách, các em học sinh sẽ xếp hàng vào trong còn phụ huynh sẽ đứng đợi bên ngoài cửa.

Cán bộ của Trường tiểu học Xuân Phương sẽ phân chia học sinh theo lớp, đồng thời hướng dẫn các bậc phụ huynh làm tờ khai y tế trước khi các con vào lấy mẫu.

Phụ huynh sẽ đợi ở ngoài, khai tờ khai y tế.

Phía ngoài khu lấy mẫu xét nghiệm tại Nhà văn hoá của phường Xuân Phương vào chiều nay.

Các em học sinh phải xếp hàng, cầm theo tờ khai y tế. Tại bàn lấy mẫu sẽ có cô giáo chủ nhiệm của lớp hướng dẫn, giúp đỡ các em.

Lấy mẫu xét nghiệm bao gồm lấy dịch họng, dịch mũi.

Tầng 2 của Nhà văn hoá cũng trở thành nơi lấy mẫu xét nghiệm.

Mọi thông tin về các em học sinh tới lấy mẫu xét nghiệm đều được ghi lại rất cẩn thận.

Chiều nay, khoảng 1 nghìn học sinh trường tiểu học Xuân Phương đã được lấy mẫu. 

Tới thời điểm hiện tại, có 79 người bao gồm học sinh, giáo viên và cán bộ, nhân viên của trường tiểu học Xuân Phương đang được cách ly tại trường.

Các em học sinh tới lấy mẫu xét nghiệm đều thuộc diện F3.
P.Sơn
.
.
.