Mưa lũ diễn biến phức tạp ở Bình Phước gây nhiều thiệt hại

Thứ Năm, 08/08/2019, 16:55
Ngày 8-8, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Bình Phước tiếp tục diễn biến phức tạp, hàng loạt căn nhà và diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, nhiều người dân bị cô lập trong lũ.

Người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước được giải cứu an toàn

Tại huyện Bù Đăng có 2 người bị nước lũ cô lập và đã được giải cứu an toàn. Về tài sản, đã có 3 căn nhà cấp 4 bị ngập hoàn toàn trong lũ; 3 ha điều, cà phê của người dân bị nước lũ cuốn trôi; ước thiệt hại do lũ gây ra đến thời điểm này khoảng 300 triệu đồng. 

Tại huyện Bù Gia Mập mưa lớn kéo dài, gây ra lũ quét cục bộ tại nhiều điểm. Khu cầu Sắt trên quốc lộ 14C, đoạn tiếp giáp giữa xã Bù Gia Mập và xã Đắk Ơ bị ngập sâu, gây cản trở lưu thông của các phương tiện; nước cuốn trôi cầu treo suối Đắk Mai, khiến 14 người dân và 4 trẻ em đi rẫy bị mắc kẹt bên kia suối. Chốt trực 37 của Nông lâm trường Đắk Mai cũng bị ngập, cuốn trôi 3 xe máy và 1 chiếc xuồng máy...

Lực lượng chức năng địa phương giúp người dân chống lụt

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Bù Gia Mập đã chỉ đạo các lực lượng dân quân thường trực, Công an và lãnh đạo địa phương phối hợp hộ dân di dời vật dụng, tài sản đến nơi an toàn và tìm cách tiếp cận các hộ dân bị mắc kẹt bên kia suối Đắk Mai nhằm tiếp tế lương thực kịp thời. Đồng thời, cử lực lượng chặn cấm các phương tiện, người dân lưu thông ở nơi cầu bị ngập và khu vực lũ, lũ quét; lập biển cấm tại các khu vực nguy hiểm.

Theo Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước: Thủy điện Đắk Kar (tỉnh Đắk Nông) đang xả lũ kết hợp những trận mưa lớn xảy ra liên tiếp tình trạng ngập lụt sẽ còn tiếp diễn. 

Đề nghị, người dân cùng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai địa phương chủ động trong công tác ứng phó, tuyên truyền nhân dân được biết để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Đức Trung
.
.
.