Hàng chục công nhân ngộ độc khí gas phải nhập viện cấp cứu

Thứ Bảy, 25/07/2020, 18:20
Vào 17h30', ngày 25/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận và cấp cứu cho khoảng 40 trường hợp bị ngộ độc khí gas xảy ra tại một công ty trên địa bàn quận Ô Môn.

Theo thông tin ban đầu, các trường hợp ngộ độc khí gas là công nhân, lao động tại Công ty may Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Theo những người bị ngộ độc cho biết, từ chiều 24/7, đã xuất hiện tình trạng một số công nhân có triệu chứng khó thở, nặng ngực, đau đầu, buồn nôn nhưng không biết nguyên nhân. 

Các công nhân bị ngộ độc khí gas đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Đến sáng 25/7, có thêm nhiều trường hợp bị bị triệu chứng tương tự và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do khí gas bị rò rỉ từ một công ty sản xuất, chế biến thủy sản nằm cạnh Công ty may Kwong Lung – Meko.

Trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Trưởng Công an quận Ô Môn cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng các ngành chức năng liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ vụ ngộ độc khí gas xảy ra tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do khí gas từ Công ty TNHH Thủy sản Nam Phương bị rò rỉ tại các điểm nối, sau đó bay sang Công ty may Kwong Lung – Meko khiến công nhân bị ngộ độc hàng loạt.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đến 17h30', ngày 25/7, đã có khoảng 20/40 trường hợp ngộ độc khí gas xuất viện. Các trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không có trường hợp trở nặng.


Trần Lĩnh
.
.
.