Thông tin về 140 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì

Thứ Tư, 03/06/2020, 15:45
Ngày 3/6, Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến việc một số người dân của phường Thới An, quận 12, nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, UBND quận 12 vừa có công văn thông tin kết quả xác minh vụ việc này.


Theo đó, ngày 29/5, Đảng ủy phường Thới An tổ chức Đại hội, có phục vụ bánh mì, nước uống cho đại biểu tham dự. Bánh mì do cơ sở kinh doanh Kim Thủy (địa chỉ số 16 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) cung cấp, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Kết thúc Đại hội, một số đại biểu dự Đại hội đã mang bánh mì về nhà cùng người thân sử dụng, sau đó bị đau bụng và có triệu chứng nôn ói, nhức đầu. Những người này được người nhà đưa đi các bệnh viện chữa trị như Bệnh viện quận 12, Bệnh viện Hồng Đức, Bệnh viện Gò Vấp, Phòng khám 105, Bệnh viện Việt Anh, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nhi Đồng.

Trong sáng 30/5, Phòng Y tế quận đã lấy mẫu thực phẩm để gửi đi làm xét nghiệm.

Theo báo cáo UBND phường Thới An, đến ngày 1/6 có 140 trường hợp bị triệu chứng trên. Riêng Bệnh viện quận 12 tiếp nhận 128 trường hợp.

Đến 11 giờ ngày 1/6, tại Bệnh viện quận 12 đã có 43 trường hợp xuất viện, 85 trường hợp còn lại được chẩn đoán sẽ xuất viện trong vài ngày tới. Trong số 12 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở khác cũng đã có 2 trường hợp được xuất viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Quận ủy, UBND quận 12 đã kịp thời chỉ đạo Bệnh viện quận 12 tích cực điều trị và không thu tiền viện phí; chỉ đạo Đảng ủy, UBND phường Thới An tổ chức thăm hỏi, động viên thường xuyên bệnh nhân và gia đình; đồng thời phối hợp với phòng Y tế, Bệnh viện quận và Trung tâm y tế quận xác minh làm rõ sự việc.
Nhân Sơn
.
.
.