Hà Tĩnh: Khó khăn trong quản lý phương tiện vi phạm ATGT

Thứ Năm, 31/12/2015, 08:23
Các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong khi điều khiển phương tiện xe gắn máy tham gia giao thông bị lập biên bản xử phạt đều được lực lượng Cảnh sát giao thông hẹn ngày làm thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính để lấy xe ra theo đúng lịch hẹn.

Thế nhưng, có nhiều trường hợp, chủ xe sau khi bị lập biên bản xử phạt thì không đến làm thủ tục theo quy định. Có trường hợp, chủ xe không đến làm thủ tục kéo dài trong nhiều năm. Điều này đã và đang gây rất nhiều khó khăn cho Công an tỉnh Hà Tĩnh trong việc quản lý phương tiện vi phạm. Trung úy Trần Viết Sinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh cho rằng, hiện nay, kho tạm giữ xe của Công an thành phố luôn trong tình trạng quá tải, rất khó khăn trong công tác bảo quản.

Tình trạng bãi giữ xe vi phạm quá tải đang là thực tế chung ở hầu hết Công an các huyện, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh. Nguyên nhân chính dẫn đến chuyện chủ xe không đến làm thủ tục lấy xe là do những chiếc xe này giá trị thấp, thậm chí, có nhiều xe nếu chủ xe đến nộp phạt vi phạm hành chính thì mức phạt có khi còn cao hơn cả giá trị của xe nên chủ xe đã không đến làm thủ tục theo quy định...

Trước thực tế này, cũng cần một quy định mang tính bắt buộc để xử lý đối với người điều khiển phương tiện khi bị tạm giữ phương tiện nhưng không đến xử lý theo quy định.

Xuân Lý – Đình Vũ
.
.
.