Hà Nội đón hàng vạn lượt khách trong ngày Tết Độc lập

Thứ Năm, 03/09/2015, 08:13
Theo ghi nhận của PV Báo CAND, ngay từ đầu giờ sáng 2/9 các tuyến đường đã rất đông người, các điểm vui chơi, giải trí của Hà Nội cũng trở nên quá tải trong dịp này.


Sau lễ diễu binh, diễu hành, tại các điểm tham quan như Hồ, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc và các điểm vui chơi như Vườn thú Thủ Lệ, Công viên Hồ Tây, Công viên Thống Nhất, Thiên đường Bảo Sơn… lượng người tới rất đông. Ngoài ra, các trung tâm mua sắm lớn như Times City, Royal City, Vincom, Tràng Tiền Plaza, Lotte, BigC… cũng đón một lượng khách đông không kém.

Trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi đông kín người trong ngày 2/9.

Đông nhất có lẽ phải kể đến các trung tâm thương mại lớn là Royal City và Time City. Đây là 2 địa điểm được người dân Thủ đô cũng như người ngoại tỉnh đổ về rất đông. Tại Trung tâm thương mại Royal City, bắt đầu từ 10h, khu vực cổng vào phía đường Nguyễn Trãi đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Lực lượng Công an Hà Nội cùng với bảo vệ của Trung tâm thương mại… toát mồ hôi điều hành lượng ô tô ra vào tại đây. Cùng chung cảnh đông đúc với Royal City, Trung tâm thương mại Time City cũng rất đông người đến tham quan, mua sắm và vui chơi ngay từ buổi sáng. Hầm nhận trông ôtô lúc khoảng 10h sáng đã xảy ra tình trạng quá tải. Tại cửa vào Trung tâm thương mại, khách phải chờ đợi để đến lượt được đi thang máy.

Tại Vườn thú Thủ Lệ, ngay từ sáng sớm 2/9, đã có hàng trăm người xếp hàng để chờ gửi xe máy cũng như mua vé vào cổng. Các xe ôtô chở khách từ ngoại tỉnh về tham quan đỗ thành hàng dài dọc đường Bưởi. Càng về trưa, lượng khách đến vui chơi, thăm thú tại đây càng đông. Lực lượng bảo vệ cũng như Công an phải làm việc liên tục để giữ gìn an ninh trật tự, nhắc nhở người dân bảo quản tài sản.

Năm nay, 2/9 rơi vào ngày giữa tuần nên Hà Nội được người dân các tỉnh, thành lân cận lựa chọn là điểm đến đổ về đón mừng đại lễ. Trong khi đó, người dân Thủ đô không mặn mà với những chuyến du lịch xa, lựa chọn phương án ở lại Hà Nội hòa chung với niềm vui lớn. Nhiều người lựa chọn loại hình du lịch tự túc với điểm đến như Vườn Quốc gia Ba Vì, Khu du lịch Hồ Quan Sơn, Tam Đảo, hồ Đại Lải, Khu du lịch sinh thái Đồng Mô... rất thu hút khách. Theo ông Nguyễn Việt Giao, Phó phòng Văn hóa Thông tin huyện Ba Vì, Ba Vì đón khoảng 9.000 khách. Bà Vũ Thuý Quỳnh, Trưởng phòng Kinh doanh, Công viên Thiên đường Bảo Sơn cũng chia sẻ, các tiết mục đặc sắc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các nhóm nhảy hiện đại hip hop, các tiết mục nghệ thuật dân ca, quan họ do công ty tổ chức chào mừng 70 năm Quốc khánh đã giúp Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn thu hút khoảng 10.000 khách.

Ông Trần Đức Hải - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, do nắm được tình hình, lượng người đến vui chơi, tham quan, mua sắm trong ngày 2/9 sẽ rất đông; các ban quản lý danh thắng, các công viên, trung tâm thương mại, siêu thị lớn đã lên phương án để phục vụ tốt, chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, các dịch vụ phục vụ khách..

Lưu Hiệp - Nguyễn Hương
.
.
.