Nhiều hoạt động lớn từ nay tới Quốc khánh 2/9

Thứ Tư, 19/08/2015, 17:55
Chiều 19/8, Bộ VHTTDL đã họp báo, giới thiệu về các hoạt động lớn trong dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, từ nay đến 2/9, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước: Liên hoan hợp xướng “Bài ca dâng Đảng” tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 20/8, với sự tham gia của 7 đơn vị, tỉnh, thành.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì họp báo.

Ngày 26/8, sẽ có trưng bày các tư liệu, hình ảnh với chủ đề “70 năm đất nước một chặng đường” tại Thư viện Quốc gia, giới thiệu 1.500 tư liệu sách báo,  hình ảnh, hiện vật về chặng đường 70 năm của đất nước.

Tối cùng ngày sẽ có chương trình hòa nhạc đặc biệt “Giai điệu mùa thu” tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đây là một trong những chương trình qui mô lớn nhất của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia, do nhạc trưởng nổi tiếng Honna Tetsuji chỉ huy, giới thiệu những tác phẩm giao hưởng nổi tiếng của thế giới và Việt Nam. Chương trình sẽ có các gương mặt tên tuổi của âm nhạc Việt Nam tham gia: Bùi Công Duy, Đăng Dương, Mỹ Linh, Tân Nhàn, Quốc Hưng, Quang Huy vv…

Một hoạt động lớn trong dịp này là khai mạc triển lãm Thành tựu kinh tế -xã hội của đất nước năm 2015 vào 28/8 tại Giảng Võ, nhằm giới thiệu những thành tựu kinh tế -xã hội của đất nước. Triển lãm có sự tham gia của 28 bộ, ngành và 30 tỉnh, thành, cùng 28 doanh nghiệp.

Riêng gian trưng bày của Bộ Quốc phòng, ngoài các loại xe cứu hộ cứu nạn, xe lội nước, nhà dã chiến, còn các chương trình biểu diễn võ thuật, biểu diễn chó nghiệp vụ trong cứu hộ cứu nạn, tìm ma túy, điều tra tội phạm. Triển lãm mở cửa từ 29/8 và kết thúc ngày 3/9.

Dạ Miên
.
.
.