CSGT Hà Nội quyết liệt xử lý ô tô dừng, đỗ sai quy định

Thứ Hai, 23/09/2019, 10:36
Ngày 23-9, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Phòng CSGT Hà Nội đã ra quân xử lý nghiêm tình trạng ô tô, mô tô dừng, đỗ sai quy định và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao...


Lỗi vi phạm dừng đỗ sai quy định trên địa bàn Hà Nội diễn ra phức tạp, là một trong những nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông. Tại quận Hoàn Kiếm, lượng phương tiện rất đông, trong khi điểm đỗ xe hạn chế, dễ dẫn đến tình trạng ùn ứ không chỉ trong giờ cao điểm. Phòng CSGT đã có thông báo tăng cường xử lý lỗi vi phạm dừng đỗ sai quy định, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an trong việc tăng cường xử lý vi phạm quanh trụ sở đơn vị công an...


Lúc 9h sáng 23-9, tại khu vực phố Trần Bình Trọng, tổ công tác Phòng CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp xe dừng, đỗ sai quy định.
Sau 5 phút gọi thông báo nhưng chủ xe không xuất hiện, CSGT tiến hành niêm phong xe.
Giấy dán niêm phong có đầy đủ chữ ký của tổ công tác và ngày giờ vi phạm
Thêm một chiếc xe bị niêm phong.
Gần 10 phút sau, chủ nhân của hai chiếc xe  đỗ sai quy định đã có mặt 
Dù chủ xe trình bày đủ lí do, nhưng tổ công tác vẫn xử lý nghiêm

Theo Thiếu tá Đoàn Minh Hoàng, cán bộ Đội CSGT số 1, lỗi vi phạm dừng đỗ sai quy định có hai khung phạt. Nếu dừng xe sai quy định mức phạt sẽ từ 300-500.000đ. Nếu đỗ sai quy định sẽ bị phạt từ 600-800.000đ và tạm giữ bằng sau 7 ngày sẽ mời lái xe lên trụ sở CSGT làm việc.

Đại diện Đội CSGT số 1 cũng cho biết thêm: sau khi lập biên bản 10-15 phút, nếu chủ xe không có mặt để giải quyết thì CSGT sẽ cẩu xe về bãi tạm giữ. 


Phạm Huyền
.
.
.