Giám sát các điểm bán hải sản an toàn

Chủ Nhật, 15/05/2016, 08:40
Cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tạm trích ngân sách để cấp hỗ trợ các hộ ngư dân có lao động đánh bắt hải sản do phải ngừng sản xuất. 


Mức hỗ trợ cho mỗi nhân khẩu 15kg gạo trong thời gian 45 ngày, phạm vi hỗ trợ là vùng có hải sản chết bất thường ven biển thị xã Kỳ Anh và một số vùng thuộc huyện Kỳ Anh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tạm cấp 750 triệu đồng cho UBND thị xã Kỳ Anh để hỗ trợ các tổ chức và hộ dân nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại trực tiếp do có hải sản chết bất thường.

Được biết, sau khi có quyết định của UBND tỉnh, các cấp, ngành liên quan ở Hà Tĩnh đã chuyển 605,53 tấn gạo đến các địa phương, trong đó đã cấp phát tận tay người dân 594,5 tấn, thu mua hơn 150 tấn hải sản cho ngư dân. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đang triển khai hơn 100 điểm bán thủy hải sản an toàn trên địa bàn tỉnh để làm cầu nối giữa ngư dân và người tiêu dùng.

Người dân Hà Tĩnh đã tiêu thụ mạnh thủy hải sản ở các điểm bán thủy hải sản an toàn. ảnh: Báo HT.

Tại các điểm bán thủy hải sản an toàn, tỉnh chỉ đạo Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản Hà Tĩnh phối hợp với ngành Y tế đã tiến hành khảo sát, kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm cấp chứng nhận an toàn mới cho bán đến người tiêu dùng. Trong quá trình mua bán thủy hải sản ở các điểm an toàn, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh sẽ liên tục kiểm tra để tránh tình trạng chủ cửa hàng đưa các loại thủy hải sản không rõ nguồn gốc vào bán cho khách hàng.

Nhờ có những chính sách giúp đỡ kịp thời nên hiện nhiều tàu đánh bắt xa bờ và tàu khai thác lộng ra khơi của bà con ngư dân Hà Tĩnh đã tiếp tục bám biển để đánh bắt. Bà con ngư dân phản ánh đã ra biển đánh bắt thủy hải sản, nhưng khi vào bờ việc tiêu thụ còn gặp nhiều khó khăn do tâm lý e ngại của người dân, giá cá hạ thấp, vì vậy đề nghị các cấp, các ngành phải đẩy mạnh hơn nữa việc kiểm tra, kiểm nghiệm, sau đó thông báo thủy hải sản sạch đến với người tiêu dùng.

L.Hồng-H.Vi
.
.
.