Giải cứu nam thanh niên leo cột điện định tự tử

Thứ Sáu, 15/01/2016, 13:42
Nhận được kết quả khám nghiệm, bị mắc bệnh hiểm nghèo nam thanh niên đã leo lên cột điện với ý định nhảy xuống đất tự tử. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng triển khai đội hình đưa người thanh niên từ trên cột điện xuống đất an toàn.

Khoảng 10h30' ngày 15-1, nhiều người dân phát hiện một thanh niên mặc quần ngắn, áo sơ mi, đầu đội mũ vải leo lên nóc nhà một người dân góc đường Lương Định Của – Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2, TP.Hồ Chí Minh). 

Lúc đầu tưởng người thanh niên trên là kẻ trộm người dân hô hoán. Nhưng sau đó từ mái nhà, người thanh niên đã leo lên trụ điện gần đó la hét và đòi nhảy xuống đất. Nghi người thanh niên có ý định tự tử, người dân đã nhanh chóng gọi điện cho lực lượng cứu hộ.

Triển khai hệ thống dù bạt, nệm hơi để giải cứu nạn nhân

Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai túi hơi, bạt và dùng xe thang tiếp cận vị trí người thanh niên trên. 

Tại hiện trường người thanh niên đứng trên cột điện  cách mặt đất 5m trong tình trạng hoảng loạn. Công an phường An Phú, quận 2 đã thuyết phục để các lực lượng khác tiếp cận giải cứu người thanh niên trên.

Các chiến sĩ cứu hộ dùng xe thang tiếp cận nạn nhân
Nạn nhân (đội nón kết) được đưa xuống đất an toàn
Và được đưa về trụ sở công an

Nhiều người hiếu kỳ đi qua khu vực này đã dừng xe theo dõi công tác giải cứu. Sau một thời gian ngắn xe thang của cứu hộ đã tiếp cận người thanh niên trên và đưa xuống đất an toàn. 

Người thanh niên vẫn chưa hết hoảng hốt cho biết vừa nhận được kết quả xét nghiệm, biết mình mắc bệnh hiểm nghèo và trong lúc quẫn trí đã muốn tự tử nên thực hiện hành vi trên.

M.Đức
.
.
.