Cứu sống người đàn ông leo cột điện tự tử

Chủ Nhật, 05/12/2010, 09:04
Sau khoảng 30 phút đu dây và gào thét, người đàn ông 37 tuổi đã buông cả hai tay và rơi xuống. 10 CBCS Công an phường Dịch Vọng đã dùng chăn, đệm căng phía dưới "hứng" kịp thời, cứu sống nạn nhân.

Ngày 4/12, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã cứu sống anh Đinh Xuân Hùng (37 tuổi), quê Tuyên Quang, tạm trú tại phường Dịch Vọng, khi anh này leo cột điện để tự tử.

Trước đó, khoảng 12h cùng ngày, tại ngõ 1 Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, anh Hùng leo lên cột điện với ý định tự tử.

Mặc dù được lực lượng Công an phường cùng gia đình vận động, thuyết phục nhưng anh Hùng tiếp tục trèo lên cao hơn. Sau khi trèo lên đến đỉnh cột điện cao thế với chiều cao khoảng gần 10 mét so với mặt đất, anh Hùng dùng hai tay bám vào dây điện cao thế (bên ngoài đã được bọc cao su) rồi đu mình trên không, la hét đòi nhảy xuống đất tự tử.

Để tránh hậu quả xấu có thể xảy ra, Công an phường đã huy động những hộ dân ở gần đó mang chăn đệm đặt dưới đất, đồng thời dùng loa yêu cầu hàng trăm người dân giữ im lặng, tránh đám đông có thể gây kích động thêm.

Sau khoảng 30 phút đu dây và gào thét, anh Hùng buông cả hai tay và rơi xuống. Do đã có sự chuẩn bị trước, 10 CBCS Công an phường Dịch Vọng đã dùng chăn, đệm căng phía dưới "hứng" kịp thời, cứu sống anh Hùng, bàn giao cho gia đình chăm sóc, quản lý.

Gia đình cho biết, anh Hùng có tiền sử bệnh về thần kinh nên thường xuyên không kiểm soát được hành vi của bản thân

H.Vũ
.
.