Gãy chân vào viện phẫu thuật thì… tử vong

Thứ Sáu, 18/03/2016, 10:38
Khoảng 4h sáng ngày 18/3, bà Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và phẫu thuật bị gãy chân.


Thông tin này đã được bác sĩ - tiến sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận.  

Sáng ngày 18/3, đau đớn trong nước mắt, con trai nạn nhân, anh Đặng Thức (23 tuổi) đã cho biết, sau nhiều giờ hy vọng mẹ tôi tỉnh lại, thì lúc 4h sáng nay gia đình chúng tôi đã vĩnh viễn mất đi người thân của mình.

Cho đến 8h sáng nay, khi mẹ tôi đã tử vong, nhưng gia đình vẫn chưa nhận được sự giải thích nào từ phía bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Hi vong các ngành chức năng, Sở Y tế Đà Nẵng sớm vào cuộc làm rõ và trả lại công bằng cho gia đình tôi. Tôi không thể chấp nhận sự thật, chỉ gãy chân bình thường, một mạng người lại dễ dàng ra đi như vậy”..

Theo ông Đặng Thiện (chồng của bệnh nhân Là), vợ ông hoàn toàn khỏe mạnh. Bà Là ngã gãy chân chỉ là một tai nạn do bất cẩn vào ngày 6/3 vừa qua, và chỉ là gãy xương chân thì không thể nào nguy hại đến tính mạng và bây giờ là dẫn đến tử vong được.

Bệnh nhân Trần Thị Là sau ca phẫu thật gãy xương chân và nhiều giờ được tích cực cứu chữa vẫn không thể qua khỏi.

Chiều ngày 6/3, do bất cẩn, bà Là bị vấp ngã và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Sau khi chẩn đoán bị gãy chân, bà Là được đưa đến Khoa ngoại chấn thương. Tới chiều ngày 15/3, bà Là mới được đưa đi phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ.

Khoảng 18h cùng ngày, bà Là phẫu thuật xong và đưa sang chăm sóc tại Khoa hồi sức ngoại khoa. Tuy nhiên, khoảng vài tiếng sau, bà Là đột nhiên tím tái, co giật rồi rơi vào trạng thái ngừng tuần hoàn.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, theo hồ sơ bệnh án, bà Là bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải, gãy phức tạp. Qua rất nhiều khâu xét nghiệm, đồng thời chờ xếp lịch mổ… bà Là được chỉ định phẩu thuật kết hộp xương bằng nẹp vít và vít xốp. 

Tình trạng sức khỏe bà Là lúc này được ghi rõ: Tỉnh táo, thở đều, huyết áp ổn định. Tại Khoa hồi sức ngoại khoa, sức khỏe bà Là cũng được ghi nhận tương tự, vết mổ không chảy máu. Thế nhưng, rạng sáng hôm sau bà Là đột nhiên bị tụt huyết áp, tụt hồng cầu. Các bác sĩ nhanh chóng chỉ định truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu, truyền tĩnh mạch.

Đến 3h30 ngày 16/3, bà Là suy hô hấp nặng, huyết áp tuột, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy… nhưng đến nay vẫn không có dấu hiệu khả quan.

Gia đình nạn nhân đau buồn nhận tin dữ.

Lúc 8h sáng ngày 18/3, bác sĩ  - tiến sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận: Sau nhiều giờ tích cực cứu chữa, khoảng 4h sáng ngày 18/3 bệnh nhân Trần Thị Là đã tử vong. 

Bệnh viện sẽ tổ chức họp báo, trả lời mọi thông tin để người nhà và dư luận được rõ.

Hiện Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng đang tiến hành hội chẩn và họp khẩn hội đồng y khoa để làm rõ về nguyên nhân, bệnh lý đối với ca bệnh nhân tử vong này.

Dự kiến, sớm nhất trong sáng ngày 18/3, Bệnh viện sẽ tổ chức họp báo, trả lời mọi thông tin để người nhà và dư luận được rõ”, TS Nhân cho biết.

Hoài Thu
.
.
.