Đồng Tháp khẩn cấp truy vết người tiếp xúc F1 của BN2014

Thứ Ba, 09/02/2021, 17:46
Tỉnh Đồng Tháp chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong các tình huống đặt ra, đặt mức cảnh báo cao hơn bình thường nhằm chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong trường hợp có ca dương tính, xử lý chặt chẽ, hiệu quả.

Chiều 9/2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngành chức năng đang khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết người có tiếp xúc với F1 của BN2014.

Ngành chức năng đã xác định 26 trường hợp F2, 32 trường hợp F3 có liên quan F1. Các trường hợp F2 phải cách ly tại nhà, F3 tự theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định, chờ kết quả xét nghiệm của F1.

Theo Thạc sĩ Trần Văn Hai, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp, điều tra dịch tễ F1 tại Lấp Vò làm việc chung với BN2014 tại Công ty Mắt Bảo BPO (TP Hồ Chí Minh) trong ngày 1 và 2/2. 

Thạc sĩ Trần Văn Hai - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin về trường hợp F1 của BN2014.

Trong quá trình làm việc, cả 2 không đeo khẩu trang. Ngày 4/2, F1 về nhà tại xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò. Ngày 8/2, F1 đến Trạm y tế xã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo kích hoạt đội phản ứng nhanh tuyến huyện, tuyến xã để điều tra, truy vết các F2, F3, đồng thời đặt mức cảnh báo cao hơn bình thường nhằm chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong trường hợp có ca dương tính, xử lý chặt chẽ, hiệu quả.

Cù Dzĩnh
.
.
.